Nhận định phiên giao dịch ngày 5/1: Xung lực tăng vẫn còn khá mạnh

03:00 | 05/01/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường tiếp tục duy trì sự tích cực trong phiên giao dịch ngày 4/1 giúp chỉ số chinh phục lại mốc tâm lý 1.150 điểm. Dòng tiền mạnh xuất hiện hỗ trợ cho đà hồi phục của chỉ số và tạo xung lực tăng tốt trong ngắn hạn.
Tin nhanh chứng khoán ngày 4/1: Nhóm ngân hàng tiếp tục “rồ ga”, VN Index trở lại mốc 1.150 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 4/1: Nhóm ngân hàng tiếp tục “rồ ga”, VN Index trở lại mốc 1.150 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 5/1: Xung lực tăng vẫn còn khá mạnh
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường duy trì trạng thái tích cực ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 4/1 với sắc xanh chiếm ưu thế trên bảng điện tử. Nhóm ngân hàng và chứng khoán tiếp đà giao dịch tích cực là động lực chính giúp chỉ số bật tăng trong đó phải kể đến nhiều cái tên quen thuộc như VCB, CTG, MBB, HDB, TCB, ACB, LPB, SSI, VND, HCM, VCI, VIX… Đà tăng của chỉ số liên tục được nới rộng và chốt phiên sáng với mức tăng 10,69 điểm.

Trạng thái tích cực tiếp tục được duy trì trong phiên chiều với sự đồng thuận tăng của nhiều nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, bất động sản… giúp VN Index có nhiều thời điểm vượt trên mốc 1.155 điểm hứa hẹn một phiên giao dịch bùng nổ. Tuy nhiên, áp lực bán lại gia tăng mạnh sau thời điểm 14h15 trong khi lực cầu có phần đuối sức khiến chỉ số thu hẹp nhanh chóng đà tăng và kết phiên với mức tăng nhẹ 6,55 điểm. Nhóm thép, dầu khí, bất động sản bị bán mạnh và quay đầu giảm điểm với số sắc đỏ chiếm ưu thế. Chiều ngược lại, nhóm VN30 vẫn giữ được sự tích cực với nhiều sắc xanh tại VCB, CTG, BID, GAS, FPT, SSI…

Phiên giao dịch ngày 4/1 được đánh giá khá tích cực về mặt điểm số và thanh khoản. Giá trị giao dịch được cải thiện cho thấy dòng tiền mạnh luôn trực chờ cơ hội giải ngân. Điểm trừ của phiên giao dịch là số mã giảm điểm lại chiếm ưu thế khiến thị trường rơi vào trạng thái “xanh vỏ, đỏ lòng” trong đó sàn HOSE ghi nhận 172 mã giảm/150 mã tăng và sàn HNX có 77 sắc đỏ/69 sắc xanh.

Về mặt kỹ thuật, phiên tăng điểm nhẹ ngày 4/1 giúp thị trường nối dài đà hồi phục lên 4 phiên liên tiếp. VN Index đã chinh phục thành công và trụ vững mốc 1.150 điểm giúp cải thiện tâm lý cho các nhà đầu tư. Thanh khoản phiên giao dịch tăng đột biến với giá trị đạt 26.959 tỷ đồng cho thấy dòng tiền lớn luôn trực chờ các cơ hội tốt để giải ngân và đây là yếu tố tạo nên xung lực tăng của thị trường trong ngắn hạn.

Các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn RSI và MACD vẫn hướng lên cho thấy nhiều khả năng VN Index sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 5/1. Tuy nhiên chúng tôi nhận định mức tăng sẽ không còn mạnh bởi áp lực bán quanh vùng 1.150 - 1.155 điểm vẫn rất lớn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
thaco