Nhận định phiên giao dịch ngày 31/10: Trạng thái thị trường vẫn khá tiêu cực

03:00 | 31/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước không duy trì được đà hồi phục từ phiên giao dịch cuối tuần ngày 27/10. Áp lực bán gia tăng trên diện rộng về cuối phiên khiến VN Index giảm tới 18,27 điểm, tạm thời chia tay mốc 1.050 điểm.
Tin nhanh chứng khoán ngày 30/10: Bán tháo cuối phiên, thị trường lại giảm sâuTin nhanh chứng khoán ngày 30/10: Bán tháo cuối phiên, thị trường lại giảm sâu
Nhận định phiên giao dịch ngày 31/10: Trạng thái thị trường vẫn khá tiêu cực
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sắc xanh chỉ xuất hiện được khoảng 60 phút sau khi mở cửa phiên giao dịch ngày 30/10 và nhanh chóng bị sắc đỏ thay thể bởi áp lực bán luôn thường trực. Trên bảng điện tử, số mã giảm luôn chiếm hơn 3 lần số mã giữ được sắc xanh. Nhóm cổ phiếu lớn chìm trong sắc đỏ tạo áp lực lớn cho chỉ số chung. Trong đó chỉ riêng VIC, VHM, VCB, TCB, VPB… đã lấy đi của thị trường hơn 4 điểm. VN Index có được nhịp hồi nhẹ về cuối phiên sáng và tạm dừng chân với mức giảm 7,5 điểm.

Thị trường duy trì đà hồi phục trong nửa đầu phiên chiều với nhiều mã lớn lấy lại được sắc xanh như VCB, MSN, VHM, VRE, BCM… VN Index thu hẹp đáng kể đà giảm, có thời điểm chỉ tiệm cận mốc tham chiếu và áp sát mốc 1.060 điểm. Nhiều nhà đầu tư hy vọng thị trường lại có cú “quay xe” thành công như đã diễn ra trong một số phiên giao dịch trước đó. Tuy nhiên, áp lực bán ra lại bất ngờ tăng mạnh trên diện rộng sau 14h15 khiến hầu hết các mã lớn, nhỏ đều quay đầu giảm điểm. Bảng điện tử lại chìm trong sắc đỏ và thị trường kết thúc phiên giao dịch ngày 30/10 với mức giảm mạnh nhất.

Chỉ số VN30 giảm gần 20 điểm khi chỉ còn 4 mã giữ được sắc xanh nhẹ gồm VCB, MSN, VRE, BCM. Sàn HOSE có tới 257 sắc đỏ/66 sắc xanh và sàn HNX có 120 mã giảm/54 mã tăng. Thanh khoản thị trường sụt giảm mạnh khi toàn thị trường chỉ đạt 10.347 tỷ đồng, mức thấp nhất trong vòng 6 tháng trở lại đây.

Về mặt kỹ thuật, vùng 1.040 - 1.050 điểm của thị trường đang được coi là vùng đáy ngắn hạn. Tuy nhiên, dù chỉ số P/E của VN Index đã rơi về mức thấp hơn nhiều so với lịch sử nhưng vẫn chưa đủ hấp dẫn để kích hoạt dòng tiền tham gia thị trường. Quan sát phiên giao dịch ngày 30/10 có thể thấy thị trường đã rất nỗ lực vận động quanh vùng 1.050 điểm nhằm nối dài đà hồi phục nhưng không chiến thắng được áp lực bán gia tăng về cuối phiên khiến trạng thái thị trường trở nên khá tiêu cực.

Chúng tôi hy vọng vùng 1.040 - 1.050 điểm sẽ tiếp tục hỗ trợ tốt cho thị trường giúp VN Index có nhịp hồi phục trong các phiên giao dịch tới. Các nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị bình tĩnh tránh việc bán tháo trong các nhịp điều chỉnh của thị trường gây thiệt hại cho tài khoản cá nhân.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam