Nhận định phiên giao dịch ngày 31/10: Sự hồi phục của thị trường rất khả quan

03:05 | 31/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường đã không duy trì được đà hồi phục trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 28/10. VN Index đuối sức dần về cuối phiên do áp lực bán từ nhóm cổ phiếu lớn và kết phiên với mức giảm nhẹ. Tuy nhiên chúng tôi đánh giá khả năng tiếp tục hồi phục của thị trường là rất khả quan.
Nhận định phiên giao dịch ngày 31/10: Sự hồi phục của thị trường rất khả quan
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thị trường đã giao dịch khá tích cực trong phiên sáng 28/10 với sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Tuy nhiên áp lực bán tăng mạnh sau thời điểm 14h khiến VN Index quay đầu giảm điểm và chốt phiên với mức giảm nhẹ 0,65 điểm.

Nguyên nhân chủ yếu khiến thị trường không duy trì được đà tăng đến từ nhóm thép với nhiều mã giảm mạnh, thậm chí giảm sàn như NKG, HSG, HPG, POM… Bên cạnh đó nhóm dầu khí, phân đạm cũng giao dịch kém tích cực như PVD, PVS, PVS, GAS, DCM, DPM… Trong khi đó nhóm ngân hàng, chứng khoán cũng chỉ duy trì được đà tăng nhẹ với STB + 0,6%, MBB + 0,9%, ACB + 1,1%, CTG + 0,4%, VCI + 1,6%, HCM + 1,8%… Chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu xây dựng, bất động sản vẫn duy trì được sự tích cực từ phiên trước đó giúp thị trường không bị giảm quá sâu với nhiều mã tăng tốt như CEO, DXG, KBC, VHM, VCG, KCG, DPG, TCH…

Về mặt kỹ thuật, thị trường vẫn đang giao dịch khá giằng co trên mốc 1.000 điểm với thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp cho thấy tâm lý phần đông các nhà đầu tư vẫn khá thận trọng. Hiện tại, thị trường vẫn đang đối mặt với áp lực chốt lời đối với nhóm cổ phiếu “bắt đáy” đã về tài khoản nhưng thanh khoản không tăng, thậm chí còn giảm cho thấy áp lực bán không quá mạnh. Chúng tôi đánh giá khả năng tiếp tục hồi phục của thị trường trong ngắn hạn là rất khả quan.

Thị trường sẽ lấy lại đà tăng trong phiên giao dịch ngày 31/10 và vùng cản tiếp theo sẽ quanh 1.050 - 1.060 điểm. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với khối lượng nhỏ, ưu tiên lựa chọn các mã có kết quả kinh doanh quý 3 tốt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hoài Nam