Nhận định phiên giao dịch ngày 3/1: Chốt lời dần các vị thế đã mở

03:00 | 03/01/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước duy trì được sắc xanh nhẹ trong phiên giao dịch đầu tiên của năm 2024 mở ra hy vọng cho một năm mới nhiều thành công. Tuy nhiên xung lực tăng hiện tại của thị trường không còn mạnh và kịch bản điều chỉnh vẫn có thể xảy ra trong ngắn hạn.
UBCKNN xử phạt Công ty CP Trang 130 triệu đồngUBCKNN xử phạt Công ty CP Trang 130 triệu đồng
Tin nhanh chứng khoán ngày 2/1: Nhóm ngân hàng Tin nhanh chứng khoán ngày 2/1: Nhóm ngân hàng "gồng gánh", VN Index tăng điểm trong phiên đầu năm
Nhận định phiên giao dịch ngày 3/1: Chốt lời dần các vị thế đã mở
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường giao dịch khởi sắc trong phiên đầu tiên của năm 2024 với sự tích cực của nhiều nhóm ngành. VN Index bật tăng mạnh áp sát mốc 1.140 điểm sau khoảng 60 phút giao dịch. Nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng cùng một số bluechip là lực kéo chính gồm VCB, ACB, HCM, SHB, VCI, VND, SSI… Áp lực bán bất ngờ gia tăng mạnh sau thời điểm 11h khiến chỉ số nhanh chóng thu hẹp đà tăng và chỉ giữ được mức tăng nhẹ 1,58 điểm khi chốt phiên sáng.

Trạng thái giao dịch lình xình tiếp diễn trong suốt phiên giao dịch chiều khiến VN Index chủ yếu giao dịch với biên độ hẹp quanh tham chiếu. Thị trường phân hoá mạnh giữa các nhóm ngành và trong chính các nhóm ngành khiến không còn nhóm cổ phiếu nào đủ sức dẫn dắt đà tăng. Nhóm bluechip phân hóa rõ nét, chiều tăng có VCB, MSN, VNM, CTG, TCB, MBB, GAS…, chiều giảm gồm VIC, VHM, VRE, VJC, HPG, BID, VPB… Các nhóm ngành trụ đều giảm điểm như chứng khoán, thép, dầu khí, bất động sản, xây dựng… tạo áp lực khá lớn cho chỉ số chung.

Phiên giao dịch ngày 2/1 ghi nhận tình trạng phân hoá mạnh với số sắc đỏ chiếm ưu thế nhẹ trên bảng điện tử. Sàn HOSE có 148 mã tăng/164 mã giảm và sàn HNX có 78 sắc xanh/75 sắc đỏ. Thanh khoản thị trường được cải thiện nhẹ so với trung bình các phiên giao dịch tháng 12 với giá trị giao dịch đạt 17.463 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, thị trường có được sắc xanh nhẹ trong phiên giao dịch đầu tiên của năm mới 2024 nối dài chuỗi hồi phục của VN Index lên 3 phiên liên tiếp. Tuy nhiên có thể nhận thấy xung lực tăng của thị trường hiện tại không còn mạnh do tình trạng phân hóa và chỉ số may mắn có được sắc xanh nhẹ nhờ lực kéo đến từ một số mã lớn cùng nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Chúng tôi nhận định thị trường tiếp tục gặp khó bởi áp lực bán quanh vùng đỉnh cũ 1.130 - 1.140 điểm vẫn đang là khá lớn. Kịch bản đảo chiều của thị trường cần được tính đến trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư được khuyến nghị chốt lời dần các vị thế đã mở nhằm hiện thực hóa lợi nhuận và không nên mua đuổi trong các nhịp tăng của thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
thaco