Nhận định phiên giao dịch ngày 30/8: Khả năng phục hồi của thị trường vẫn được đánh giá tích cực

03:05 | 30/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Do ảnh hưởng của chứng khoán Mỹ và một số thị trường khu vực, thị trường chứng khoán trong nước đã có phiên “đỏ lửa”. Thị trường giảm điểm ngay khi mở cửa và đà giảm liên tục được nới rộng sang phiên chiều. Tuy nhiên, thị trường cũng đã có sự hồi phục đáng kể về cuối phiên nhờ sự tích cực của một số mã lớn.
Tin nhanh chứng khoán ngày 29/8: Dầu khí ngược dòng, VN Index thu hẹp đà giảm về cuối phiênTin nhanh chứng khoán ngày 29/8: Dầu khí ngược dòng, VN Index thu hẹp đà giảm về cuối phiên
Nhận định phiên giao dịch ngày 30/8: Khả năng phục hồi của thị trường vẫn được đánh giá tích cực
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường chứng khoán trong nước vừa ghi nhận phiên đỏ lửa do sức ép tâm lý từ các thị trường quốc tế. Áp lực bán xuất hiện ngay khi mở cửa phiên giao dịch và đà giảm liên tục được nới rộng. Đầu phiên chiều, VN Index đã mất tới 33 điểm, xuyên thủng mốc hỗ trợ 1.260 điểm. Tuy nhiên đây cũng là thời điểm xuất hiện dòng tiền mạnh tham gia bắt đáy giúp chỉ số thu hẹp đà giảm. Một số mã lớn giao dịch khá tích cực như GAS, MWG, PVD, BVH… giúp cho VN Index không bị giảm quá sâu.

Trong phiên giao dịch ngày 29/8, đa số các mã ngành chủ chốt như ngân hàng, chứng khoán, thép, bất động sản, công nghệ, thuỷ sản, cao su... đều giảm điểm khiến sắc đỏ chiếm áp đảo. Trên HOSE có tới 399 mã đỏ/71 mã xanh. Chỉ số VN30 giảm khá mạnh khi mất đi 13,56 điểm với 24 mã giảm/3 mã tăng.

Về mặt kỹ thuật, đúng như nhận định của chúng tôi trong bản tin trước, thị trường đã giảm mạnh trong phiên sáng và phục hồi dần về cuối phiên chiều. Thanh khoản phiên giao dịch tăng mạnh so với trung bình tuần trước đó thể hiện lực bắt đáy xuất hiện khá tốt hấp thụ các lệnh bán giá rẻ giúp chỉ số thu hẹp đà giảm về cuối phiên. Đây cũng là dấu hiệu tốt báo hiệu về sự phục hồi của thị trường trong các phiên sắp tới.

Chúng tôi nhận định thị trường sẽ tiếp đà hồi phục trong phiên giao dịch ngày 30/8 và chỉ số sẽ thử thách với mốc 1.280 điểm. Các nhà đầu tư cần bình tĩnh trước các rung lắc của thị trường tránh việc bán tháo không cần thiết gây thiệt hại cho tài khoản cá nhân.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam