Nhận định phiên giao dịch ngày 30/5: Xu hướng tăng vẫn là chủ đạo

03:04 | 30/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước vừa có tuần thứ 2 tăng điểm liên tiếp sau chuỗi 6 tuần giảm mạnh từ đầu tháng 4/2022. Theo đó, VN Index đã lấy lại được 124 điểm, tương đương 10,7%. Thanh khoản thị trường liên tục được cải thiện khi chỉ số vượt các ngưỡng cản kỹ thuật. Chúng tôi đánh giá trong ngắn hạn, xu hướng tăng của VN Index vẫn là chủ đạo.
Thị trường chứng khoán giao dịch tích cực với thanh khoản tăng cao
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Quan sát các phiên giao dịch gần đây có thể nhận thấy nhóm VN30 đã phục hồi tốt và đóng vai trò dẫn dắt đà tăng. Tiếp đó sắc xanh được lan toả sang nhóm cổ phiếu vừa & nhỏ với nhiều mã tăng điểm tích cực. Nhiều nhóm ngành đồng loạt có sự hồi phục tốt như ngân hàng, chứng khoán, dầu khí, bán lẻ, công nghệ, cảng biển, xây dựng, bất động sản… giúp đà phục hồi của thị trường được củng cố. Kèm theo đó là thanh khoản gia tăng trong các phiên VN Index bứt phá. Điều này minh chứng cho tâm lý các nhà đầu tư đã trở nên tự tin hơn khi mạnh tay xuống tiền “bắt đáy” giúp cung/cầu thị trường được cải thiện.

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã hình thành xong mô hình 2 đáy và kết thúc nhịp điều chỉnh mạnh vừa qua. Hiện tại xu hướng tăng vẫn là chủ đạo, tuy nhiên các nhịp điều chỉnh ngắn vẫn có thể xảy ra do áp lực chốt lời từ lượng hàng “giá rẻ” về tài khoản. Tuy nhiên với sự cải thiện của dòng tiền, lực mua mạnh sẽ không khó khăn khi hấp thụ hết các lệnh bán giá rẻ tạo sự cân bằng cho thị trường. Mốc cản tâm lý tiếp theo của VN Index là 1.300 điểm, tuy nhiên với xung lực của thị trường hiện tại thì chỉ số sẽ sớm chinh phục lại trong tuần giao dịch mới.

Phiên giao dịch ngày 30/5 được nhận định sẽ là phiên tăng điểm và VN Index sẽ sớm vượt qua mốc 1.290 điểm tạo tiền đề chinh phục các mốc kháng cự tiếp theo. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp tăng của thị trường để hiện thực hóa các vị thế mua trước đó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam