Nhận định phiên giao dịch ngày 30/3: VN Index tiếp tục thử thách với mốc 1.060 điểm

03:00 | 30/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước tiếp tục có phiên tăng nhẹ, kéo dài chuỗi tăng điểm lên 7 phiên liên tiếp. Thị trường đã tái diễn kịch bản tích cực là giảm điểm trước và tăng điểm về cuối phiên.
Tin nhanh chứng khoán ngày 29/3: Khối ngoại quay đầu bán ròng, VN Index “thoát hiểm” phút chótTin nhanh chứng khoán ngày 29/3: Khối ngoại quay đầu bán ròng, VN Index “thoát hiểm” phút chót
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhiều rung lắc đã xảy ra trong phiên giao dịch ngày 29/3 do áp lực chốt lời trên diện rộng khiến VN Index gần như vận động dưới tham chiếu trong phần lớn thời gian giao dịch. Sau chuỗi phiên tăng điểm tích cực vừa qua, hầu hết các cổ phiếu trong đó phải kể đến nhóm bluechip đều đã đạt mức lợi nhuận kỳ vọng nên tâm lý chốt lời luôn hiện hữu là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra vào cuối phiên khi lực cầu ra tăng mạnh trong phiên ATC hấp thụ hết các lệnh bán giá rẻ giúp thị trường đảo chiều tăng 2 điểm, nối dài chuỗi phiên hồi phục của thị trường.

Tuy VN Index có được sắc xanh khi kết thúc phiên giao dịch ngày 29/3 nhưng thị trường lại xuất hiện tình trạng “xanh vỏ đỏ lòng” khi số mã giảm điểm chiếm ưu thế hơn so với số mã tăng điểm. Sàn HOSE có 176 sắc đỏ/128 sắc xanh. Thanh khoản phiên giao dịch sụt giảm đáng kể so với phiên giao dịch trước đó. Toàn thị trường chỉ đạt 8.198 tỷ đồng, trong đó sàn HOSE đạt 7.305 tỷ đồng.

Điểm sáng của phiên giao dịch là nhóm thép với hầu hết các mã đều có mức tăng tốt, trong đó 3 mã lớn là HPG, NKG, HSG có mức tăng trên 2%. Nhóm ngân hàng, chứng khoán đã có sự phân hoá nhẹ, tuy nhiên số sắc xanh vẫn chiếm ưu thế tại VCB, CTG, BID, MBB, TCB, LPB, SSI, HCM, VND, VCI, VIX… Nhóm xây dựng, bất động sản có sự phân hoá khá lớn, chiều tăng gồm KDH, CEO, LCG, DIG, FCN, NBB, HHV…; phía giảm điểm gồm NVL, PDR, HPX, ITA, C4G, IDJ, SCR… Nhiều nhóm ngành khác cũng có sự phân hoá như dầu khí, hàng không, đạm, công nghệ… khiến số mã giảm điểm vẫn chiếm ưu thế trên bảng điện tử.

Về mặt kỹ thuật, VN Index đã có cú lội ngược dòng vào cuối phiên giao dịch ngày 29/3 giúp VN Index kéo dài chuỗi phiên tăng điểm. Hiện tại, áp lực bán đang là khá mạnh do phần lớn các mã chứng khoán đều có mức lợi nhuận tốt sau chuỗi phiên tích cực vừa qua nên phần các nhà đầu tư đều có tâm lý chốt lời để bảo vệ thành quả. Tuy nhiên, các tín hiệu kỹ thuật vẫn phát đi tín hiệu tích cực trong ngắn hạn và chúng tôi tin tưởng VN Index sẽ sớm chinh phục thành công mốc 1.060 điểm trong một vài phiên giao dịch tới. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp tăng của thị trường để chốt lời từng phần các cổ phiếu đã có lợi nhuận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trang Linh