Nhận định phiên giao dịch ngày 29/9: Thị trường đang tìm điểm cân bằng

03:00 | 29/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Áp lực bán tiếp tục gia tăng trong phiên giao dịch ngày 28/9 khiến thị trường không duy trì được đà hồi phục từ phiên trước đó. Tuy nhiên VN Index đã có nhịp hồi tích cực về cuối phiên, thị trường vẫn giữ được mốc tâm lý quan trọng 1.150 điểm.
Tin nhanh chứng khoán ngày 28/9: Thanh khoản xuống thấp, dòng tiền chảy vào nhóm dầu khí và vận tảiTin nhanh chứng khoán ngày 28/9: Thanh khoản xuống thấp, dòng tiền chảy vào nhóm dầu khí và vận tải
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 28/9: S&P 500 giảm nhẹ khi lợi tức trái phiếu tăngThị trường chứng khoán thế giới ngày 28/9: S&P 500 giảm nhẹ khi lợi tức trái phiếu tăng
Nhận định phiên giao dịch ngày 29/9: Thị trường đang tìm điểm cân bằng
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sức ép tâm lý của các nhà đầu tư vẫn đang là khá lớn khi áp lực bán mạnh diễn ra ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 28/9 khiến thị trường không duy trì được đà hồi phục từ phiên trước đó. Sắc đỏ chiếm áp đảo trên bảng điện tử và VN Index có thời điểm mất tới 14 điểm, xuyên thủng mốc 1.140 điểm. Nhiều bluechip giảm điểm mạnh tạo áp lực khá lớn cho chỉ số như MSN, CTG, VIC, VRE, SSI… VN Index giao dịch giằng co, trồi sụt quanh mốc 1.140 điểm cho tới hết phiên sáng.

Thị trường có sự khởi sắc trong phiên chiều và đà giảm được thu hẹp dần về cuối phiên. Lực mua mạnh đã xuất hiện sau thời điểm 14h khiến bên bán có phần trùng tay và bảng điện tử không còn xuất hiện các lệnh bán giá rẻ. Một số mã lớn đã đảo chiều thành công làm điểm tựa cho thị trường như VCB, GAS, MWG, HPG, PLX…

Điểm sáng của phiên giao dịch ngày 28/9 là nhóm vận tải với nhiều mã bật tăng mạnh như TCO, GSP, VOS, PVT, PJT, PVP, DOP... Bên cạnh đó nhóm thép, dầu khí cũng hồi phục tốt về cuối phiên với nhiều sắc xanh tại HPG, NKG, HSG, TVN, GAS, PVS, BSR, PVD, PVC, PLX… Chiều ngược lại, các nhóm ngành tác động đến thị trường như ngân hàng, chứng khoán, xây dựng, bất động sản, thủy sản, bán lẻ, công nghệ, đạm… đều có sự phân hóa với số mã tăng/giảm khá tương đồng.

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 28/9 diễn ra với nhiều rung lắc mạnh và VN Index chủ yếu vận động dưới tham chiếu. Tuy nhiên sự tích cực của thị trường là đà giảm đã được thu hẹp dần về cuối phiên giúp chỉ số chỉ còn giảm nhẹ khi chốt phiên và VN Index vẫn giữ được mốc tâm lý 1.150 điểm. Thanh khoản phiên giao dịch sụt giảm so với trung bình 20 phiên trở lại đây, chỉ đạt xấp xỉ 16.000 tỷ đồng cho thấy tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư trong giai đoạn hiện nay.

Các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn như RSI và MACD đều đang có xu hướng đi ngang cho thấy thị trường đang tìm điểm cân bằng sau nhịp giảm điểm mạnh vừa qua. VN Index sẽ quay lại trạng thái tích lũy quanh vùng 1.150 điểm trước khi hình thành xu hướng mới. Các nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị thận trọng và ưu tiên hành động giảm danh mục đầu tư.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam