Nhận định phiên giao dịch ngày 29/8: Thị trường sẽ tăng điểm trở lại

03:05 | 29/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau 3 phiên tăng điểm liên tiếp, thị trường đã điều chỉnh trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 26/8. Mặc dù áp lực bán trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ nhưng nhờ sự hỗ trợ của một số mã lớn đã giúp VN Index không bị giảm quá mạnh và mốc 1.280 vẫn được trụ vững. Chúng tôi đánh giá, nhịp điều này mang tính chất kỹ thuật và thị trường sẽ tăng điểm trở lại.
Nhận định phiên giao dịch ngày 29/8: Thị trường sẽ tăng điểm trở lại
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giảm điểm ngày 26/8 mang tính chất kỹ thuật, áp lực bán ra tăng mạnh trên diện rộng do thị trường đã có nhịp tăng khá tích cực trước đó khiến nhiều nhà đầu tư tranh thủ chốt lời. Sắc đỏ hiện diện ở nhiều nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, xây dựng, bất động sản, thép, dầu khí… khiến thị trường kết phiên khá tiêu cực. Tuy nhiên nhờ sự tích cực của một số mã lớn như MWG, PNJ, VCB… giúp VN Index không bị giảm quá sâu. VN Index vẫn trụ vững trên mốc tâm lý 1.280 điểm và trong ngắn hạn, mốc này đang hỗ trợ khá tốt cho thị trường.

Thông tin không mấy tích cực diễn ra vào cuối tuần là chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã có phát biểu khá cứng rắn về lạm phát khiến chứng khoán Mỹ mất hơn 1.000 điểm trong phiên cuối tuần và thông tin này chắc chắn sẽ ảnh hưởng chung đến các thị trường tài chính khu vực. Tuy nhiên, quan điểm của chúng tôi là thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ giảm điểm trong phiên sáng 29/8 và phục hồi dần về cuối phiên chiều. Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm, nhịp giảm điểm phiên cuối tuần vừa qua chỉ mang tính chất kỹ thuật và sẽ sớm kết thúc. Xung lực của thị trường trong ngắn hạn vẫn là khá lớn và sẽ giúp thị trường tăng điểm trở lại.

Nhiều rung lắc được nhận định sẽ xảy ra trong phiên giao dịch ngày 29/8 do tác động tâm lý từ các thị trường quốc tế. Tuy nhiên nếu thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức trung bình các phiên gần đây sẽ giúp VN Index dần hồi phục và sắc xanh sẽ hiện diện khi kết phiên.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam