Nhận định phiên giao dịch ngày 29/3: Xung lực tăng của thị trường vẫn đang khá mạnh

03:00 | 29/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước tiếp tục có phiên tăng điểm nhẹ ngày 28/3 giúp VN Index kéo dài chuỗi tăng điểm lên 6 phiên liên tiếp. Dòng tiền đã có sự cải thiện tích cực giúp thị trường giao dịch khá sôi động.
Tin nhanh chứng khoán ngày 28/3: Áp lực chốt lời mạnh lên, thị trường tăng nhẹTin nhanh chứng khoán ngày 28/3: Áp lực chốt lời mạnh lên, thị trường tăng nhẹ
Nhận định phiên giao dịch ngày 29/3: Xung lực tăng của thị trường vẫn đang khá mạnh
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 28/3 diễn ra khá sôi động nhờ sự tham gia tích cực hơn của dòng tiền. Tuy nhiên nhiều rung lắc đã xảy ra trong suốt phiên giao dịch khiến VN Index diễn biến giằng co và chưa thể bứt phá. Chỉ số chủ yếu vận động nhẹ quanh vùng 1.055 - 1.060 điểm. Giữa phiên chiều, chỉ số đã áp sát mốc 1.060 điểm nhưng lại bị đẩy lùi do áp lực cung tại đây là khá lớn.

Nhìn chung phiên giao dịch diễn ra khá cân bằng với số sắc xanh và sắc đỏ khá tương đồng trên bảng điện tử. Sàn HOSE có 166 sắc xanh/158 sắc đỏ. Nhóm VN30 với 12 mã tăng và 13 mã giảm và kết phiên với mức tăng nhẹ 2,37 điểm.

Một số mã lớn vẫn duy trì được được sự tích cực giữ nhịp tăng cho thị trường như VCB, CTG, MWG, GAS, MSN, VIC… Bên cạnh đó nhóm dầu khí cũng giao dịch khá tích cực với nhiều sắc xanh tại PLX, BSR, PVB, PVD… Chiều ngược lại, nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép bị chốt lời khá mạnh và kết phiên với sắc đỏ chiếm ưu thế tại HPG, NKG, HSG, STB, TCB, VPB, LPB, HDB, SSI, HCM, VIX, VND, APG… Nhóm xây dựng, bất động sản cũng có sự phân hóa khá lớn với số mã tăng/giảm tương đương.

Điểm tích cực của phiên giao dịch là thanh khoản được cải thiện khá tốt so với phiên trước đó. Toàn thị trường đạt xấp xỉ 11.000 tỷ đồng, trong đó sàn HOSE đạt 7.717 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục hoạt động mua ròng nhẹ với khối lượng xấp xỉ 140 tỷ đồng, tập trung vào các mã HPG, VCB, VHM, DXG…

Phiên giao dịch ngày 28/3 được ghi nhận khá tích cực về mặt thanh khoản. Tuy dòng tiền được cải thiện nhưng thị trường lại thiếu nhóm cổ phiếu dẫn dắt nên VN Index chưa thể bứt phá. Mốc 1.050 - 1.060 điểm đang là vùng cản khá mạnh nên việc chỉ số vận động chậm với mức tăng nhẹ trong các phiên gần đây giúp đà hồi phục trở nên chắc chắn. Chúng tôi đánh giá hiện tại xung lực tăng của thị trường vẫn đang khá mạnh và mốc 1.060 điểm sẽ sớm được chinh phục trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư có thể tận dụng có nhịp điều chỉnh để gia tăng dần tỷ trọng cổ phiếu, lưu ý ưu tiên lựa chọn các mã đang thu hút được sự quan tâm của dòng tiền.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trang Linh

vietinbank
ajinomoto