Nhận định phiên giao dịch ngày 28/12: Xu hướng thị trường đã tích cực hơn

03:00 | 28/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước đã có sự hồi phục khá tích cực trong phiên giao dịch ngày 27/12 với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu lớn. Nhiều nhóm ngành đã bất ngờ “quay đầu” tăng điểm trong phiên chiều giúp VN Index bật tăng 20 điểm, thị trường nhanh chóng lấy lại mốc nhạy cảm 1.000 điểm vừa đánh mất trong phiên trước đó.
Tin nhanh chứng khoán ngày 27/12: Thị trường phục hồi mạnhTin nhanh chứng khoán ngày 27/12: Thị trường phục hồi mạnh
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 27/12: Hợp đồng tương lai của Mỹ tăng điểm, nhà đầu tư sẽ được “phát quà”?Thị trường chứng khoán thế giới ngày 27/12: Hợp đồng tương lai của Mỹ tăng điểm, nhà đầu tư sẽ được “phát quà”?
Nhận định phiên giao dịch ngày 28/12: Xu hướng thị trường đã tích cực hơn
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sắc xanh đã trở lại thị trường chứng khoán trong nước sau phiên giảm điểm mạnh trước đó với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu lớn. Nhiều bluechip nhanh chóng lấy lại được đà tăng đóng góp tích cực vào sự hồi phục của chỉ số như BVH, CTG, BID, VNM, VIC, VHM, MWG, VIC…

Sự trở lại của bộ 3 nhóm cổ phiếu bank - chứng - thép giúp nới rộng đà tăng của thị trường. Tất cả các cổ phiếu trong 3 nhóm này đều kết phiên trong sắc xanh, trong đó nhiều mã tăng hết biên độ như HPG, NKG, HSG, SSI, VND, HCM, VCI, VIX…

Bên cạnh đó nhóm dầu khí cũng giao dịch khá tích cực với hầu hết các mã tăng điểm như GAS, POW, PVD, PVC, BRS… Nhóm xây dựng, bất động sản, đầu tư công đã tăng điểm trở lại sau chuỗi phiên bị bán mạnh với nhiều sắc tím tại KDH, KBC, ITA, IDJ, CEO, LIG, DIG… trong đó NVL và PDR đã lấy lại được sắc xanh về cuối phiên.

Thanh khoản thị trường được cải thiện đáng kể so với phiên giao dịch trước đó khi sàn HOSE đạt xấp xỉ 7.500 tỷ đồng. Khối ngoại gia tăng hoạt động mua ròng với khối lượng đạt 830 tỷ đồng tập trung vào các mã NVL, HPG, ACB, STB, SSI…

Về mặt kỹ thuật, thị trường nhanh chóng lấy lại mốc 1.000 điểm vừa đánh mất trong phiên giao dịch trước đó giúp giải tỏa tâm lý bi quan cho các nhà đầu tư. Dòng tiền đã tham gia “bắt đáy” giúp thị trường có được phiên giao dịch tích cực. Trong các phiên cuối năm tài chính này, nhiều khả năng thị trường sẽ vẫn duy trì được sắc xanh nhẹ để các số liệu chốt NAV năm 2022 của các quỹ khả quan hơn.

Thị trường sẽ tiếp tục duy trì đà phục hồi trong phiên giao dịch ngày 28/12. Tuy nhiên các nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên chốt lời các vị thế đã mở và chưa nên có hành động giải ngân mới cho đến khi thị trường tìm được điểm cân bằng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam