Nhận định phiên giao dịch ngày 28/10: Thị trường sẽ sớm cân bằng

03:05 | 28/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch ngày 27/10 diễn ra khá tích cực cả về mặt điểm số, thanh khoản và độ rộng của thị trường. Kết phiên, VN Index lấy lại được gần 35 điểm, bứt phá vượt xa mốc tâm lý 1.000 điểm.
Tin nhanh chứng khoán ngày 27/10: Bùng nổ sắc xanh - tím, VN Index tăng gần 35 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 27/10: Bùng nổ sắc xanh - tím, VN Index tăng gần 35 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 28/10: Thị trường sẽ sớm cân bằng
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sắc xanh quay trở lại thị trường chứng khoán trong nước ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 27/10. VN Index chủ yếu vận động trên tham chiếu với đà tăng liên tục được nới rộng và kết phiên với mức tăng cao nhất.

Thị trường tăng điểm tích cực nhờ sự dẫn dắt của nhóm bluechip với nhiều mã có mức tăng ấn tượng như GAS, MSN, MWG, VCB, BID, BVH, VNM… Sau đó, sắc xanh nhanh chóng được lan tỏa ra 19/19 nhóm ngành, trong đó nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí… với hàng loạt sắc tím như CTG, TCB, STB, MBB, VCI, SSI, VND, HCM, PVD… Nhóm bất động sản, xây dựng sau phiên giảm điểm mạnh với nhiều mã giảm sàn trong phiên trước đó đã quay đầu tăng kịch trần như CEO, HQC, NBB, IDJ, LIC, LCG, SCR, VCG, FCN…

Đã khá lâu thị trường mới có được sự đồng thuận tăng của hầu hết các nhóm ngành giúp sắc xanh chiếm tới 90% bảng điện tử. Sàn HOSE chỉ có 61 sắc đỏ/305 mã xanh, trong đó có tới 82 mã tím. Thanh khoản phiên giao dịch cũng được cải thiện so với phiên trước đó khi HOSE đạt xấp xỉ 9.500 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, với phiên tăng điểm tích cực này thị trường đã hình thành mẫu nến xanh thân dài phát đi tín hiệu tích cực trong ngắn hạn. VN Index đã vượt xa mốc 1.000 điểm và hiện tại mốc tâm lý này sẽ trở thành vùng hỗ trợ tích cực cho chỉ số. Tâm lý các nhà đầu tư đã được cải thiện phần nào qua việc mạnh tay “bắt đáy” giúp cải thiện về thanh khoản. Chúng tôi nhận định thị trường sẽ sớm cân bằng trở lại và bắt đầu nhịp hồi phục trong ngắn hạn.

Thị trường sẽ tiếp đà hồi phục trong phiên giao dịch ngày 28/10 và vùng kháng cự tiếp theo sẽ quanh mốc 1.050 điểm. Các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp hồi phục của thị trường để tái cơ cấu danh mục đầu tư.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hoài Nam