Nhận định phiên giao dịch ngày 27/3: Vẫn cần sự thận trọng

03:00 | 27/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước đã có tuần hồi phục khá tích cực với chuỗi 4 phiên tăng điểm nhẹ liên tiếp. Tuy nhiên VN Index hiện vẫn đang gặp khó trước vùng cản 1.050 điểm. Bên cạnh đó, thanh khoản các phiên giao dịch gần đây luôn duy trì ở mức thấp cho thấy đà hồi phục khó có thể kéo dài.
Giao dịch khối ngoại tuần 20 đến 24/3: Mua ròng gần 400 tỷ đồng, tập trung vào VHMGiao dịch khối ngoại tuần 20 đến 24/3: Mua ròng gần 400 tỷ đồng, tập trung vào VHM
Nhận định phiên giao dịch ngày 27/3: Vẫn cần sự thận trọng
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường đã rất nỗ lực có được sắc xanh nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 24/3 giúp nối dài chuỗi hồi phục lên 4 phiên liên tiếp. Quan sát phiên giao dịch cho thấy thị trường đã tích cực hơn trong phiên chiều với lực cầu xuất hiện mạnh giúp VN Index tiến sát mốc 1.050 điểm. Tuy nhiên vùng cản này trở nên khó công phá khi chỉ số chỉ chạm được vùng giá này rồi nhanh chóng bị đẩy trở lại do áp lực bán được kích hoạt. Thị trường trở lại trạng thái lình xình trong 30 phút cuối và kết phiên với mức tăng nhẹ.

Nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép bị bán khá mạnh không còn phát huy được vai trò dẫn dắt thi trường. Nhiều mã đã đảo chiều giảm điểm như VCB, BID, CTG, VCI, FTS, CTS, BSI, ORS, HSG, NKG… trong khí đó các mã còn lại cũng chỉ có được mức tăng nhẹ. Chiều ngược lại, nhóm xây dựng, bất động sản lại diễn biến khá tích cực với nhiều mã tăng điểm trong đó tâm điểm là NVL tăng kịch biên độ sau thông tin có được sự thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu. Ngoài ra một số mã có được mức tăng tốt như SCR, TIP, HQC, HPX, DIG…

Thanh khoản phiên giao dịch được cải thiện nhẹ so với phiên trước đó khi toàn thị trường đạt xấp xỉ 9.500 tỷ đồng, trong đó sàn HOSE đạt 8.146 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục duy trì hoạt động mua ròng với khối lượng trên 100 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã duy trì được 4 phiên tăng điểm liên tục nhưng mức tăng là rất nhẹ và chỉ số hiện dừng chân ở mốc 1.046 điểm. Hiện tại VN Index đang gặp khó tại vùng cản 1.050 điểm. Nếu dòng tiền vẫn duy trì ở mức yếu như hiện tại thì nhiều khả năng thị trường sẽ sớm kết thúc nhịp hồi phục này và tiếp tục lỡ hẹn với mốc 1.050 điểm. Các nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị cần thận trọng và chưa nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cho đến khi thị trường vượt qua được vùng cản 1.050 - 1.060 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trang Linh