Nhận định phiên giao dịch ngày 27/11: Tiếp tục trồi sụt

03:00 | 27/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước vừa ghi nhận tuần giao dịch nhiều biến động với biên độ lớn. Trong đó sự kịch tính được ghi nhận trong 2 phiên cuối tuần đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho các nhà đầu tư. Chúng tôi nhận định, thị trường sẽ tiếp diễn các phiên trồi sụt trong tuần giao dịch mới quanh vùng 1.090 - 1.110 điểm.
Tin nhanh chứng khoán ngày 24/11: Xanh vỏ đỏ lòngTin nhanh chứng khoán ngày 24/11: Xanh vỏ đỏ lòng
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 25/11: Phố Wall tăng điểm tuần thứ tư liên tiếpThị trường chứng khoán thế giới ngày 25/11: Phố Wall tăng điểm tuần thứ tư liên tiếp
Nhận định phiên giao dịch ngày 27/11: Tiếp tục trồi sụt
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 24/11 có diễn biến ảm đạm với tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư trong phần lớn thời gian giao dịch. Sắc đỏ luôn chiếm áp đảo trên bảng điện tử và VN Index chủ yếu vận động dưới tham chiếu với biên độ hẹp. Lực bán có phần được tiết chế giúp chỉ số chung không bị giảm quá sâu. Ngưỡng 1.080 điểm đã phát huy tác dụng hỗ trợ khá tích cực cho thị trường với lực cầu luôn trực chờ giúp VN Index có được điểm tựa cứng.

Kịch bản biến động mạnh sau thời điểm 14h lại diễn ra khi bên bên nắm giữ cổ phiếu có phần mất kiên nhẫn khiến các cổ phiếu lớn, bé đồng loạt quay đầu giảm điểm, chỉ số chung có thời điểm bị đẩy về sát về vùng 1.070 điểm. Rất nhiều nhà đầu tư đã mường tượng ra kịch bản thị trường giảm sâu trong phiên ATC giống như phiên giao dịch trước đó. Tuy nhiên, bất ngờ lớn lại xảy ra trong phiên ATC khi lực cầu mạnh xuất hiện hấp thụ hết các lệnh bán giá rẻ, giúp VN Index bật tăng tới 22 điểm và đóng cửa với mức giá cao nhất ngày. Nhiều mã lớn có được mức tăng tốt góp phần giải tỏa áp lực cho chỉ số chung như GAS, SAB, HPG, VCB, BID, CTG, VIC, VHM, MWG, VJC…

Tuy VN Index lấy lại được sắc xanh khi kết phiên nhưng số mã giảm điểm vẫn chiếm ưu thế trên bảng điện tử đẩy thị trường vào tình trạng xanh vỏ đỏ lòng. Sàn HOSE có 177 mã tăng/128 mã giảm và sàn HNX có 102 sắc đỏ/57 sắc xanh. Thanh khoản phiên giao dịch vẫn duy trì mức khá cao khi giá trị giao dịch toàn thị trường đạt trên 20.000 tỷ đồng.

Về góc nhìn kỹ thuật, VN Index kết thúc tuần giao dịch hình thành mẫu hình nến dạng hammer. Xét về khung đồ thị ngắn hạn, tuy thị trường đảo chiều lấy lại sắc xanh nhưng 2 chỉ số RSI và MACD vẫn đang đi ngang chưa cho tín hiệu tích cực trở lại. Như vậy chúng ta vẫn cần tính đến kịch bản rủi ro ngắn hạn vẫn đang tiềm ẩn và nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp diễn trạng thái trồi sụt trong các phiên giao dịch tới.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị tạm dừng các hoạt động trading để theo dõi diễn biến thị trường trong các phiên giao dịch tới và chỉ mở lại vị thế mua khi thị trường tìm được điểm cân bằng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam