Nhận định phiên giao dịch ngày 26/10: Thị trường sẽ tiếp tục thử thách với mốc 1.000 điểm

03:05 | 26/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sắc xanh đã quay trở lại thị trường chứng khoán trong nước bằng một phiên giao dịch với nhiều cung bậc cảm xúc. VN Index liên tục biến động trong biên độ rộng với mức giảm mạnh nhất là 23 điểm và mức tăng cao nhất là 25 điểm.
Tin nhanh chứng khoán ngày 25/10: Ngân hàng và thép dẫn dắt, thị trường tăng mạnh trở lạiTin nhanh chứng khoán ngày 25/10: Ngân hàng và thép dẫn dắt, thị trường tăng mạnh trở lại
Nhận định phiên giao dịch ngày 26/10: Thị trường sẽ tiếp tục thử thách với mốc 1.000 điểm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 25/10 mở cửa trong sắc đỏ với áp lực bán tháo được tiếp nối từ các phiên trước đó. Tuy nhiên, từ thời điểm cuối phiên sáng, nhiều mã lớn đã bất ngờ có sự hồi phục tốt giúp thị trường có pha “quay đầu” ngoạn mục khi lấy lại hơn 11 điểm.

Nhóm VN 30 với số mã tăng áp đảo đóng vai trò dẫn dắt đà hồi phục của thị trường gồm các mã tiêu biểu như VCB, CTG, FPT, BVH, MWG, VNM, MSN, PNJ… Bên cạnh đó nhóm ngân hàng, thép, dầu khí với nhiều mã quay đầu tăng điểm tốt như PVD, POW, SHB, BID, TCB, NKG, HSG… giúp củng cố đà tăng của thị trường. Chiều ngược lại, nhóm xây dựng, bất động sản vẫn chìm trong sắc đỏ với đa số các mã giảm điểm như CEO, C4G, VCG, NBB, LCG, VIC, LIG…

Điểm đáng chú ý của phiên giao dịch 25/10 là sự phục hồi của chỉ số chủ yếu đến từ nhóm VN30. Sàn HOSE lại xuất hiện tình trạng “xanh vỏ đỏ lòng” khi số mã giảm vẫn chiếm áp đảo trên bảng điện tử (210 mã giảm/137 mã tăng). Thanh khoản thị trường được cải thiện khi đạt trên 11.000 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã rất nỗ lực hồi phục trong phiên giao dịch ngày 25/10 với lực kéo từ các mã bluechip. VN Index đã áp sát mốc 1.000 điểm và hiện nay mốc tâm lý này trở thành mốc cản quan trọng đối với đà hồi phục. Thị trường sẽ thử thách mốc tâm lý này trong phiên giao dịch ngày 26/10 và chúng tôi đánh giá nếu dòng tiền tiếp tục được cải thiện thì VN Index sẽ không mấy khó khăn vượt lên trên mốc cản này.

Thị trường sẽ tiếp đà hồi phục trong phiên giao dịch ngày 26/10 và sẽ thử thách với vùng 1.000 điểm. Dòng tiền sẽ quyết định nhịp hồi phục này có trở nên chắc chắn hay chỉ là nhịp hồi phục mang tính chất kỹ thuật trong phiên trước đó. Các nhà đầu tư được khuyến nghị đứng ngoài thị trường quan sát.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam