Nhận định phiên giao dịch ngày 24/10: Xu hướng giảm vẫn là chủ đạo

03:05 | 24/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước tuần vừa qua nằm trong top 10 thị trường chứng khoán có mức giảm mạnh nhất thế giới. Phiên giảm điểm mạnh ngày 21/10 đã đánh mất toàn bộ thành quả của nhịp hồi phục gần đây từ ngưỡng tâm lý 1.000 điểm. Nhiều nhà đầu tư có chung nhận định, xu hướng giảm vẫn là chủ đạo trong ngắn hạn.
Nhận định phiên giao dịch ngày 24/10: Xu hướng giảm vẫn là chủ đạo
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch cuối tuần ngày 21/10 khép lại với tâm lý bi quan chung của nhiều nhà đầu tư. VN Index mất đi gần 40 điểm với sắc đỏ chiếm áp đảo, trong đó có tới 234 mã giảm sàn. Áp lực bán mạnh trên diện rộng ngay khi mở cửa và liên tục được nới rộng tại nhiều nhóm ngành khiến nhiều thời điểm chỉ số gần như bị rơi thẳng đứng. Tuy nhiên, lực mua cũng xuất hiện khá tốt giúp thị trường có nhịp hồi nhẹ trước khi kết phiên.

Nhóm VN30 giảm gần 43 điểm với 6 mã giảm sàn khiến thị trường không còn trụ đỡ. Nhiều nhóm ngành tác động lớn đến chỉ số chung như: ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, bất động sản, công nghệ, bán lẻ… đều có mức giảm mạnh với nhiều mã giảm sàn.

Phiên giao dịch được đánh giá là tiêu cực khi chỉ còn 28 sắc xanh trên sàn HOSE. Thanh khoản thị trường tăng mạnh khi đạt trên 13.600 tỷ đồng, phản ánh tình trạng hoảng loạn của các nhà đầu tư khi liên tục kích hoạt các lệnh bán giá rẻ.

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 21/10 được đánh giá khá tiêu cực khi thị trường mất đi gần 40 điểm, xoá bỏ gần hết thành quả của đợt hồi phục vừa qua. Hiện tại mốc 1.000 điểm vẫn được đánh giá sẽ hỗ trợ “cứng” cho thị trường trong ngắn hạn. Chúng tôi hy vọng sẽ có kịch bản “hồi phục” trở lại khi VN Index tiếp tục bị đẩy về vùng 1.000 điểm.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp đà giảm trong phiên giao dịch ngày 24/10 và mốc hỗ trợ tiếp theo của thị trường sẽ là vùng 1.000 điểm. Các nhà đầu tư được khuyến nghị cần bình tĩnh tránh các hành động bán tháo không cần thiết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam