Nhận định phiên giao dịch ngày 23/10: Mốc 1.100 điểm đang hỗ trợ tốt cho thị trường

03:00 | 23/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường đã có sự đột biến ở cuối phiên giao dịch ngày 20/10 khi bất ngờ “quay xe” tăng tới 20 điểm giúp chỉ số vượt lên trên mốc tâm lý 1.100 điểm. VN Index tạm dừng mạch giảm trước đó giúp các nhà đầu tư có được niềm vui trong những ngày nghỉ cuối tuần.
Tin nhanh chứng khoán ngày 20/10: Khối ngoại vung tiền, thị trường hồi phục mạnhTin nhanh chứng khoán ngày 20/10: Khối ngoại vung tiền, thị trường hồi phục mạnh
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 21/10: Phố Wall khép lại tuần tồi tệ nhất trong một thángThị trường chứng khoán thế giới ngày 21/10: Phố Wall khép lại tuần tồi tệ nhất trong một tháng
Nhận định phiên giao dịch ngày 23/10: Mốc 1.100 điểm đang hỗ trợ tốt cho thị trường
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường tiếp diễn tình trạng ảm đạm trong phiên sáng ngày 20/10. Chỉ số chủ yếu giao dịch dưới mốc tham chiếu, VN Index có nhiều thời điểm mất hơn 10 điểm, lùi về dưới mốc 1.080. Tâm lý của phần lớn các nhà đầu tư trở nên khá bi quan khi lựa chọn phương án đứng ngoài thị trường khiến thanh khoản tiếp tục cạn kiệt.

Bước vào phiên giao dịch chiều, tâm lý thận trọng của bên mua và bên bán khiến bảng điện tử vẫn chìm trong sắc đỏ. Tuy nhiên đà giảm dần được thu hẹp khi nhiều bluechip đã phát tín hiệu lạc quan hơn. Đột biến đã xảy ra sau thời điểm 14h, khi hàng loạt lệnh mua được đưa vào thị trường giúp thị trường có màn “quay xe” ngoạn mục. VN Index hồi phục hơn 30 điểm và chốt phiên với mức tăng cao nhất. Chỉ số chung vượt lên trên mốc 1.100 điểm mang lại niềm vui cho các nhà đầu tư trong những ngày nghỉ cuối tuần.

Chỉ số VN30 tăng tới 18,81 điểm với 29 mã tăng, chỉ còn duy nhất SSB điều chỉnh nhẹ. Sắc xanh nhanh chóng chiếm áp đảo trên bảng điện tử, sàn HOSE có tới 267 sắc xanh/73 sắc đỏ và sàn HNX có 121 mã tăng/55 mã giảm điểm. Tuy nhiên thanh khoản thị trường không có nhiều cải thiện khi tổng giá trị giao dịch chỉ đạt 14.706 tỷ đồng. Nhóm cổ phiếu chứng khoán dẫn đầu đà hồi phục với tất cả các mã đều tăng điểm trong đó nhiều mã tăng hết biên độ như HCM, ORS, VCI, FTS, CTS, BSI… Các nhóm ngành còn lại đều có được nhịp hồi phục tốt về cuối phiên với số mã tăng chiếm áp đảo.

Về mặt kỹ thuật, VN Index đã có cú “quay xe” ngoạn mục vào cuối phiên giao dịch ngày 20/10 giúp cải thiện đáng kể trạng thái thị trường. Thị trường cải đã hình thành nến xanh tích cực giúp cắt đứt chuỗi giảm điểm mạnh trước đó và nhiều khả năng đà hồi phục sẽ còn tiếp tục. Theo đánh giá của chúng tôi, mốc tâm lý 1.100 điểm đang nâng đỡ khá tốt cho thị trường giúp VN Index không bị giảm quá sâu. Thị trường đã có nhịp nảy tích cực khi chỉ số bị đẩy về dưới vùng hỗ trợ này.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường sẽ còn phụ thuộc vào diễn biến trong một vài phiên giao dịch tới. Các nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục đứng ngoài quan sát và chưa nên có hành động bắt đáy.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam