Nhận định phiên giao dịch ngày 2/3: Xu hướng thị trường đã được cải thiện đáng kể

03:00 | 02/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch chứng khoán ngày 1/3 diễn ra khá tích cực khi VN Index có thêm gần 16 điểm, thị trường tiếp đà hồi phục và lấy lại được mốc hỗ trợ quan trọng 1.040 điểm. Chúng tôi cho rằng xu hướng thị trường đã được cải thiện đáng kể trong ngắn hạn.
Tin nhanh chứng khoán ngày 1/3: Đảo chiều tăng mạnhTin nhanh chứng khoán ngày 1/3: Đảo chiều tăng mạnh
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 1/3: Khép lại tháng 2 trong một nốt trầmThị trường chứng khoán thế giới ngày 1/3: Khép lại tháng 2 trong một nốt trầm
Nhận định phiên giao dịch ngày 2/3: Xu hướng thị trường đã được cải thiện đáng kể
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Việc dòng tiền tiếp tục đứng ngoài thị trường khiến chỉ số giảm khá mạnh trong nửa đầu phiên sáng. VN Index bị đẩy về sát mốc 1.050 điểm, nhưng cũng tại vùng hỗ trợ này, lực cầu xuất hiện khá tốt giúp rất nhiều mã quay đầu tăng điểm.

Thị trường lấy lại được sắc xanh, đà tăng liên tục được duy trì và kết phiên với mức tăng cao nhất. Độ rộng thị trường tốt khi sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử, sàn HOSE có tới 242 mã tăng/85 mã giảm điểm. Chỉ số VN30 tăng gần 20 điểm với 25 sắc xanh/4 sắc đỏ đóng góp tích cực vào đà hồi phục chung của thị trường.

Nhiều cổ phiếu lớn có được mức tăng mạnh là SAB, CTG, BID, GAS, VNM, HPG… Bên cạnh đó nhóm cổ phiếu trụ gồm ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí cũng đồng thuận tăng điểm rực rỡ với hầu hết các mã kết phiên trong sắc xanh như CTG, BID, HDP, LPB, SHB, SSI, VND, HCM, VCI, VIX, ORS, HPG, NKG, HSG, PVD, POW, PVC, PLX…

Nhóm bất động sản, xây dựng và đầu tư công đã lấy lại được đà tăng và kết phiên với hầu hết các mã tăng điểm như VCG, NBB, FCN, LCG, LIG, PDR, KBC, ITA, CEO, IDJ, C4G, G36, SCR… Riêng cổ phiếu DIG bị bán sàn mạnh sau thông tin Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra hoạt động cổ phần hoá vừa được công bố tối muộn trước đó.

Khối ngoại quay trở lại hoạt động bán ròng mạnh với khối lượng xấp xỉ 260 tỷ đồng, tập trung vào các mã VHM, HPG, VCB, MSN, KDH, SSI…

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 1/3 được đánh giá là khá tích cực cả về điểm số và độ rộng nghiêng hẳn về bên tăng điểm. Thanh khoản thị trường đã được cải thiện nhẹ khi sàn HOSE đạt 7.140 tỷ đồng. Thị trường đã hình thành cây nến xanh rút chân phát đi tín hiệu tích cực trong ngắn hạn. Thêm vào đó, việc VN Index lấy lại được mốc hỗ trợ 1.040 điểm giúp cải thiện tâm lý các nhà đầu tư. Chúng tôi nhận định, xu hướng thị trường đã được cải thiện đáng kể trong ngắn hạn.

Nhiều khả năng VN Index sẽ tiếp đà hồi phục trong phiên giao dịch ngày 2/3 với mốc kháng cự tiếp theo quanh vùng 1.050 - 1.060 điểm. Tuy nhiên các nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị chưa nên có hành động giải ngân cho đến khi chỉ số vượt qua vùng cản trên.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trang Linh

vietinbank
ajinomoto