Nhận định phiên giao dịch ngày 22/11: Áp lực bán không còn quá lớn

03:06 | 22/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường đã quay đầu giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần mới ngày 21/11 dưới sức ép của nhóm cổ phiếu lớn. Tuy nhiên điểm tích cực của phiên giao dịch là sắc xanh vẫn chiếm áp đảo trên bảng điện tử.
Tin nhanh chứng khoán ngày 21/11: Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ thăng hoaTin nhanh chứng khoán ngày 21/11: Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ thăng hoa
Nhận định phiên giao dịch ngày 22/11: Áp lực bán không còn quá lớn
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 21/11 ghi nhận sức ép giảm điểm đến từ nhóm cổ phiếu lớn khiến VN Index chủ yếu giao dịch dưới mốc tham chiếu trong phần lớn thời gian. Chỉ số VN30 giảm gần 15 điểm với đa số mã giảm điểm gây ảnh hưởng tiêu cực cho VN Index. Tuy nhiên điểm tích cực của phiên giao dịch là số mã tăng vẫn chiếm áp đảo trên bảng điện tử.

Nhiều mã lớn giảm mạnh như GAS, BVH, VCB, FPT, MWG, VIC, SAB, VHM… khiến thị trường không còn lực đỡ. Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng, chứng khoán cũng không còn hoạt động tích cực với nhiều mã đỏ như CTG, BID, TCB, STB, LPB, HDB, EIB, SSI, VCI, ORS…

Chiều ngược lại, nhóm thép, dầu khí vẫn giao dịch khá tích cực với nhiều sắc xanh như BRS, PLX, PVD, POW, PVC, HSG, NKG, POM, TVN. Nhóm bất động sản, xây dựng duy trì đà tăng tốt với nhiều sắc tím như CEO, DIG, DXS, IDJ, G36, HQC, LCG… NVL, PDR tiếp tục nằm sàn do áp lực từ việc bán giải chấp.

Sự tích cực của nhóm thép và bất động sản đã giúp thị trường hãm bớt đà giảm. Thêm vào đó sự tích cực của nhóm cổ phiếu có vốn hoá vừa và nhỏ giúp sắc xanh chiếm áp đảo.

Về mặt kỹ thuật, VN Index đã mất hơn 8 điểm trong phiên giao dịch ngày 21/11 tuy nhiên chỉ số vẫn trụ vững trên vùng hỗ trợ 950 - 960 điểm tương ứng với đường MA10. Phiên giảm điểm ngày 21/11 chủ yếu do tác động từ nhóm cổ phiếu lớn, các nhóm ngành còn lại nhìn chung vẫn khá ổn định. Thanh khoản phiên giao dịch tiếp tục sụt giảm mạnh khi sàn HOSE chỉ đạt 7.400 tỷ phát đi tín hiệu áp lực bán đã không còn quá lớn.

Nhiều khả năng thị trường sẽ quay lại trạng thái dao động trong phạm vi hẹp để tích lũy cho nhịp hồi phục mới. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh của thị trường để gia tăng số lượng cổ phiếu, ưu tiên các mã có mức chiết khấu cao.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam