Nhận định phiên giao dịch ngày 21/11: Thị trường đã vượt qua được thời điểm khó khăn

03:06 | 21/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chịu áp lực rất lớn trong phiên giao dịch chiều ngày 18/11 khi lượng hàng khủng bắt đáy T+ về tài khoản. Tuy nhiên phần lớn các nhà đầu tư quyết tâm “giữ hàng” trong khi lực cầu hoạt động tốt đã giúp thị trường vượt qua được thời điểm khó khăn và kết phiên với sắc xanh nhẹ.
Nhận định phiên giao dịch ngày 21/11: Thị trường đã vượt qua được thời điểm khó khăn
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Quan sát phiên giao dịch ngày 18/11 có thể nhận thấy nhiều nhà đầu tư đã lo lắng lượng cổ phiếu khủng bắt đáy sẽ về tài khoản trong phiên chiều nên đã chủ động chốt lời sớm trong phiên sáng khiến chỉ số có thời điểm mất tới hơn 25 điểm. Tuy nhiên thị trường vẫn trụ vững, đà giảm được rút ngắn dần về cuối phiên và kết phiên với sắc xanh nhẹ. Niềm tin về nhịp hồi phục đã giúp phần lớn các nhà đầu tư không có hành động chốt lời, thêm vào đó lực cầu xuất hiện khá tốt giúp thị trường vượt qua được thời điểm khó khăn. Đã không có hiện tượng bán tháo, trái lại một vài rung lắc thử thách lực cầu đã không làm thay đổi xu hướng hồi phục của thị trường trong ngắn hạn.

Nhiều mã lớn đã quay đầu tăng điểm tốt giữ nhịp hồi phục cho thị trường như BVH, VNM, VIC, HPG, SSI… Bên cạnh đó nhóm thép vẫn duy trì được nhịp tăng tốt với tất cả các mã tăng điểm và 2 mã lớn chuyển sắc tím là NKG và HSG. Nhóm bất động sản, xây dựng nối tiếp tăng với nhiều sắc tím tại CEO, VCG, DXS, SCR, G36, DIG… Nhóm ngân hàng, chứng khoán, dầu khí đã có sự phân hóa với số mã tăng/giảm khá tương đồng.

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã có phiên hồi phục khá ấn tượng khi vượt qua được áp lực rất lớn với lượng cổ phiếu giá rẻ lên tới trên 1 tỷ đơn vị về tài khoản trong phiên chiều. Như chúng tôi đã nhận định trong bản tin trước, nhiều khả năng thị trường đã tạo đáy thành công quanh vùng 880 điểm. Phần lớn các nhà đầu tư đã tin tưởng vào nhịp hồi phục sẽ còn kéo dài nên đã không có hành động chốt lời ồ ạt giúp thị trường vượt qua thời điểm khó khăn.

Thị trường sẽ tiếp đà hồi phục trong phiên giao dịch ngày 21/11 và các nhà đầu tư có thể tiếp tục vị thế mua mới với khối lượng nhỏ để thăm dò lực cầu của thị trường quanh vùng 970 - 980 điểm. Lưu ý lựa chọn các mã đã giảm sâu trong giai đoạn vừa qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam