Nhận định phiên giao dịch ngày 20/2: Sẽ cần thêm một vài phiên tích lũy

03:00 | 20/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước đã có 3 phiên hồi phục tích cực, cắt được mạch giảm của 2 tuần trước đó. Thanh khoản thị trường tuần vừa qua sụt giảm mạnh cho thấy tâm lý các nhà đầu tư vẫn chưa được cải thiện đáng kể. Thị trường cần thêm một vài phiên tích luỹ trước khi tiếp tục nhịp tăng.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 17/2: Chỉ số Mỹ giảm điểm do lạm phát tăng caoThị trường chứng khoán thế giới ngày 17/2: Chỉ số Mỹ giảm điểm do lạm phát tăng cao
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 18/2: Dow Jones giảm tuần thứ 3 liên tiếpThị trường chứng khoán thế giới ngày 18/2: Dow Jones giảm tuần thứ 3 liên tiếp
Nhận định phiên giao dịch ngày 20/2: Sẽ cần thêm một vài phiên tích lũy
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường may mắn có được sắc xanh nhẹ khi kết thúc phiên giao dịch ngày 17/2, nối dài nhịp hồi phục lên 3 phiên liên tiếp. Chỉ số VN Index biến động rung lắc nhẹ quanh tham chiếu trong suốt phiên giao dịch. Tuy có được sắc xanh khi kết phiên nhưng số mã giảm điểm vẫn chiếm ưu thế, sàn HOSE có 175 sắc đỏ/146 sắc xanh.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng duy trì được đà tăng nhẹ với nhiều sắc xanh tại VCB, BID, LPB, STB, VIB, EIB… giúp thị trường có được sự cân bằng. Chiều ngược lại, nhóm chứng khoán lại giao dịch kém sắc với hầu hết các mã giảm điểm nhẹ gồm SSI, HCM, VND, VCI, FTS, APG…

Nhóm bất động sản không có nhiều biến động tích cực do không nhận được các thông tin hỗ trợ từ hội nghị trực tuyến toàn quốc do Thủ tướng Chính phủ chủ trì. Tuy nhiên VHM vẫn có được mức tăng 1,9%, NVL sau pha giải cứu trong phiên trước đó chỉ giữ được mức tăng nhẹ. Nhóm cổ phiếu thép không duy trì được đà tăng mạnh trước đó và kết phiên với nhiều sắc đỏ tại HPG, HSG, POM, TVN… chỉ có NKG duy trì được sắc xanh nhẹ.

Thanh khoản phiên giao dịch vẫn duy trì ổn định ở mức khá thấp so với trung bình các phiên tuần trước. Khối ngoại giao dịch khá cân bằng khi lượng mua ròng chỉ xấp xỉ 5 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã có được chuỗi 3 phiên hồi phục liên tiếp giúp chỉ số áp sát mốc tâm lý 1.060 điểm. Phiên giao dịch ngày 17/2 diễn ra khá cân bằng khi các lệnh bán giá thấp được hấp thụ tốt. Tuy nhiên xung lực tăng đã có phần yếu đi khi chỉ số chinh phục mốc kháng cự 1.060 điểm. Chúng tôi cho rằng thị trường cần thêm một vài phiên tích lũy quanh mốc 1.050 - 1.060 điểm trước khi tiếp tục nhịp tăng trong ngắn hạn.

Nhiều khả năng VN Index sẽ quay lại trạng thái sideway với biên độ hẹp trong phiên giao dịch ngày 20/2. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc của thị trường để tái cơ cấu danh mục hợp lý chuẩn bị cho nhịp hồi phục.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trang Linh

vietinbank
ajinomoto