Nhận định phiên giao dịch ngày 19/4: Nhịp điều chỉnh của thị trường chưa dừng lại

03:05 | 19/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch đầu tuần mới ngày 18/4 diễn ra khá tiêu cực khi VN Index lại mất thêm 26 điểm, lùi về mốc 1.432 điểm. Chỉ số VN30 cũng giảm tới 25,49 điểm với 19 mã giảm giá. Ba sàn giao dịch có 831 mã giảm và có tới 151 mã giảm sàn khiến thị trường trở nên khá ảm đạm. Việc VN Index để mất thêm các mốc hỗ trợ cứng như 1.440 - 1.450 phát tín hiệu nhịp điều chỉnh của thị trường chưa dừng lại.
Nhận định phiên giao dịch ngày 19/4: Nhịp điều chỉnh của thị trường chưa dừng lại
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Càng về cuối phiên giao dịch chiều thị trường càng trở nên tiêu cực khi sắc đỏ gần như chiếm phần lớn trên bảng điện tử. VN Index tiếp đà lao dốc của phiên thứ Sáu tuần trước trong bối cảnh áp lực bán mạnh trên diện rộng ở hầu khắp các nhóm ngành từ nhóm bluechip đến các mã đầu cơ có vốn hoá vừa và nhỏ. Nhiều mã lớn bất động sản với khối lượng bán sàn lớn trắng bên mua như HUT, GEX, NBB, APS, FCN, TGG… Bên cạnh đó nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng điều chỉnh mạnh với VCB, CTG, VPB đóng góp đà giảm tới (- 7 điểm).

Về mặt kỹ thuật, thanh khoản phiên giao dịch ngày 18/4 có phần được cải thiện chứng tỏ dòng tiền tham gia bắt đáy khá tích cực. Tuy nhiên tình trạng có tới 151 mã dư bán sàn và trắng bên mua cũng phát đi tín hiệu khá tiêu cực khi tâm lý các nhà đầu tư không còn giữ được bình tĩnh. Chính động thái này đã khiến VN Index có thời điểm đã mất tới gần 33 điểm trong phiên chiều. Nếu tình trạng này tiếp diễn thì đà giảm của thị trường sẽ duy trì trong một vài phiên tới.

Phiên giao dịch ngày 19/4 được nhận định sẽ tiếp tục là phiên giảm điểm và mốc hỗ trợ tiếp theo sẽ là vùng 1.420 - 1.430 điểm. Các nhà đầu tư cần bình tĩnh quan sát thị trường, tránh tình trạng bán tháo không cần thiết gây thiệt hại cho chính tài khoản của mình khi thị trường hồi phục.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam