Nhận định phiên giao dịch ngày 18/4: VN Index đang gặp “khó”

03:05 | 18/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau phiên tăng điểm mạnh ngày 13/4, thị trường lại có 2 phiên giảm điểm liên tiếp và phiên giảm mạnh ngày thứ 6 vừa qua đã khiến VN Index mất tới gần 14 điểm, lùi về mốc 1.458 điểm. Nhiều chuyên gia đánh giá, VN Index đang gặp “khó” trong giai đoạn hiện nay với mục tiêu chinh phục lại mốc 1.500 điểm.
Nhận định phiên giao dịch ngày 18/4: VN Index đang gặp “khó”
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thêm một tuần khá buồn đối với các nhà đầu tư khi thị trường chứng khoán trong nước vận động khá tiêu cực và VN Index mất 1,6% so với tuần trước đó. Thị trường đã có các phiên tăng/giảm bất ngờ phát đi tín hiệu về tâm lý các nhà đầu tư không được tích cực trong giai đoạn hiện tại.

Về mặt kỹ thuật, với diễn biến hiện nay nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục lùi về mốc hỗ trợ 1.440 - 1.450 điểm để tìm kiếm lực cầu bắt đáy. Do hiện nay là thời điểm thiếu vắng các thông tin vĩ mô tích cực hỗ trợ thị trường nên nhiều khả năng trong một vài phiên giao dịch tới, VN Index sẽ vận động trong xu hướng wideway down cho đến khi lực cầu bắt đáy đủ mạnh giúp thị trường bật tăng và hình thành nhịp hồi phục mới.

Nhìn chung xu thế dòng tiền vẫn có xu hướng sẽ dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu nhỏ và các cổ phiếu được hưởng lợi từ thị trường hàng hoá. Tuy nhiên các nhà đầu tư vẫn có thể tìm kiếm cơ hội lợi nhuận ở những nhóm cổ phiếu riêng lẻ với các câu chuyện riêng.

Phiên giao dịch ngày 18/4 được nhận định thị trường sẽ vận động trong phạm vi hẹp và có thể giảm điểm nhẹ khi kết phiên. Các nhà đầu tư nên hạn chế hành động lướt sóng, không nên bình quân giá và đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam