Nhận định phiên giao dịch ngày 16/8: Thị trường trở lại trạng thái sideway với biên độ hẹp

03:03 | 16/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch thứ Sáu ngày 13 cuối tuần vừa qua mang lại nhiều cảm xúc cho các nhà đầu tư, đặc biệt là những người mới tham gia thị trường. Áp lực chốt lời mạnh bất ngờ gia tăng trong phiên chiều đẩy chỉ số có thời điểm mất hơn 16 điểm. Tuy nhiên nhờ sự trợ giúp của dòng tiền, chỉ số đã có sự phục hồi tích cực và kịp lấy lại sắc xanh khi kết phiên giao dịch.

Tin nhanh chứng khoán ngày 13/8: Phiên giao dịch đầy sóng gióTin nhanh chứng khoán ngày 13/8: Phiên giao dịch đầy sóng gió

SSI chào bán thêm gần 329 triệu cổ phiếu ra công chúngSSI chào bán thêm gần 329 triệu cổ phiếu ra công chúng
Nhận định phiên giao dịch ngày 16/8: Thị trường trở lại trạng thái sideway với biên độ hẹp.
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Về mặt kỹ thuật, đồ thị ngày của VN Index xuất hiện cây nến xanh dạng “Hammer” với giá đóng cửa nằm trên đường MA10 ngày gần đây cho tín hiệu khá tích cực, cho thấy đà giảm mạnh đã tạm thời được ngăn chặn. Nhiều khả năng VN Index sẽ tiếp tục kiểm nghiệm lại vùng kháng cự 1.360 điểm trong phiên giao dịch ngày 16/8 với trạng thái sideway với biên độ hẹp. Trường hợp lực cung đủ mạnh, thị trường sẽ bật tăng trở lại và kết thúc nhịp điều chỉnh ngắn vừa qua.

Trong điều kiện thị trường đang thiếu vắng các thông tin hỗ trợ, bên cạnh đó tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía Nam ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của các doanh nghiệp trong chuỗi sản xuất và cung ứng hàng hoá. Dự báo trong tuần giao dịch mới, thị trường sẽ tiếp tục gặp nhiều rung lắc do áp lực chốt lời luôn hiện hữu khi VN Index tiến lên vùng 1.370 - 1.375 điểm.

Các nhà đầu tư cần hết sức thận trọng quan sát các biến động của thị trường trong phiên giao dịch ngày 16/8. Nếu thị trường vẫn vận động trong trạng thái sideway với biên độ hẹp thì tạm thời đóng vị thế mua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam