Nhận định phiên giao dịch ngày 25/10: Thị trường sẽ tiếp tục hồi phục

03:03 | 25/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau phiên giảm điểm mạnh ngày 21/10 mà nguyên nhân do ảnh hưởng từ thị trường chứng khoán phái sinh, thị trường đã trở lại trạng thái cân bằng trong phiên giao dịch ngày 22/10. Nhìn chung thị trường vừa trải qua tuần đi ngang cùng với thanh khoản được cải thiện nhẹ so với tuần giao dịch trước đó.

Tin nhanh chứng khoán ngày 22/10: Thị trường đã trở lại trạng thái cân bằngTin nhanh chứng khoán ngày 22/10: Thị trường đã trở lại trạng thái cân bằng

Tin nhanh chứng khoán ngày 21/10: Rung lắc mạnh xảy ra trong phiên đáo hạn chứng khoán phái sinhTin nhanh chứng khoán ngày 21/10: Rung lắc mạnh xảy ra trong phiên đáo hạn chứng khoán phái sinh

Thị trường chứng khoán trong nước phục hồi tốt trong phiên cuối tuần đã cắt mạch 3 phiên giảm điểm liên tiếp. Thị trường đã nhanh chóng trở lại trạng thái cân bằng giúp cải thiện tâm lý của các nhà đầu tư. Về mặt kỹ thuật, dòng tiền vào thị trường vẫn ở mức khá tốt giúp VN Index sẽ tiếp nhịp phục hồi trong tuần mới 25 - 29/10. Thị trường sẽ tiếp tục thử thách mốc 1.400 điểm sau nhịp điều chỉnh ngắn vừa qua.

Nhận định phiên giao dịch ngày 25/10: Thị trường sẽ tiếp tục hồi phục
Nhận định phiên giao dịch ngày 25/10, thị trường sẽ tiếp tục hồi phục/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tuy nhiên, hiện nay thị trường đã có sự phân hoá mạnh, một số nhóm ngành như thép, phân bón, bất động sản, bảo hiểm… tiếp tục tăng giá không ngừng nghỉ. Bên cạnh đó nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ tiếp tục giao dịch tích cực với nhiều cổ phiếu phá đỉnh tạo sự sôi động cho thị trường. Nhóm cổ phiếu nóng như ngân hàng, tài chính, chứng khoán tiếp tục hạ nhiệt.

Để VN Index có thể bứt phá chinh phục mốc kháng cự quan trọng 1.400, thị trường rất cần sự đồng thuận của nhiều nhóm cổ phiếu lớn như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, bất động sản. Các nhà đầu tư có thể quan sát trong các phiên giao dịch tới nếu nhóm các cổ phiếu nóng giao dịch tích cực trở lại sẽ là tín hiệu bứt phá tốt cho nhịp hồi phục của thị trường.

Một lưu ý nữa là thông tin về kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp lần lượt được công bố sẽ tiếp tục tạo sự phân hoá chung trên thị trường và sự phân hoá riêng trong từng nhóm ngành. Các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền và ngược lại dòng tiền sẽ rời bỏ các mã không đạt được kỳ vọng.

Thị trường được nhận định sẽ tiếp tục hồi phục trong phiên giao dịch ngày 25/10 và sẽ nhanh chóng lấy lại mốc 1.390 điểm. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua, ưu tiên lựa chọn các mã có kết quả kinh doanh quý III tốt để chuẩn bị cho nhịp bứt phá mới của thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Văn Hưng

vietinbank
ajinomoto