Nhận định phiên giao dịch ngày 16/10: Có thể giải ngân với khối lượng nhỏ

03:00 | 16/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước đã có màn đảo chiều ấn tượng trong phiên giao dịch ngày 13/10 với lực kéo đến từ nhóm cổ phiếu lớn, giúp VN Index nối dài đà tăng lên 6 phiên liên tiếp.
Tin nhanh chứng khoán ngày 13/10: Sắc đỏ lấn át, VN Index vẫn tăng điểmTin nhanh chứng khoán ngày 13/10: Sắc đỏ lấn át, VN Index vẫn tăng điểm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 14/10: Các chỉ số giảm điểm sau phiên cuối tuần đầy biến độngThị trường chứng khoán thế giới ngày 14/10: Các chỉ số giảm điểm sau phiên cuối tuần đầy biến động
Nhận định phiên giao dịch ngày 16/10: Có thể giải ngân với khối lượng nhỏ
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 13/10 tiếp diễn trạng thái ảm đạm và kém sôi động. Phần lớn các nhà đầu tư đều chọn phương án đứng ngoài quan sát chờ đợi một nhịp điều chỉnh của thị trường sau nhịp 5 phiên tăng điểm liên tiếp. Việc thị trường đảo chiều sau nhịp hồi phục tích cực là điều hết sức bình thường nhất là trong bối cảnh dòng tiền tham gia ngày càng suy yếu.

VN Index mất gần 10 điểm khi tạm dừng phiên sáng với sắc đỏ bao trùm bảng điện tử và thanh khoản suy kiệt. Trạng thái giao dịch lình xình tiếp diễn trong phần lớn thời gian giao của phiên chiều và chỉ số vẫn chìm sâu dưới tham chiếu. Bất ngờ xảy ra sau thời điểm 14h15 khi lực cầu được tung ra ở nhóm cổ phiếu lớn giúp hàng loạt mã hồi phục tích cực như VJC, VCB, BID, VNM, MWG, SAB, VRE… giúp chỉ số dần thu hẹp dần đà giảm và kết phiên với mức tăng nhẹ 3,13 điểm.

Thị trường lấy lại được sự cân bằng về cuối phiên giao dịch ngày 13/10 nhờ sự tích cực của nhóm cổ phiếu lớn. Tuy nhiên số mã giảm điểm vẫn có phần nhỉnh hơn trên bảng điện tử, sàn HOSE có 166 sắc đỏ/140 sắc xanh và sàn HNX có 73 mã tăng/90 mã giảm. Thanh khoản phiên giao dịch cải thiện nhẹ khi đạt 15.540 tỷ đồng, trong đó riêng sàn HOSE đạt 13.157 tỷ.

Về mặt kỹ thuật, quan sát phiên giao dịch ngày 13/10 cho thấy áp lực bán quanh vùng 1.150 vẫn là rất lớn trong bối cảnh thị trường đã có nhịp hồi phục tích cực trước đó và đây là điều hết sức dễ hiểu. Tuy nhiên, điểm tích cực được đánh giá là VN Index đã rất nỗ lực hồi phục nhờ sự trợ giúp từ nhóm các cổ phiếu lớn. Chúng tôi đánh giá mốc tâm lý 1.150 điểm đang trở thành vùng hỗ trợ tích cực cho thị trường trong ngắn hạn.

Các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang cho tín hiệu trung tính về trạng thái thị trường và VN Index sẽ tiếp tục tích lũy quanh vùng 1.150 điểm trong một vài phiên tới. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc để mở lại vị thế mua với khối lượng nhỏ, ưu tiên lựa chọn các nhóm có sức bật tốt như ngân hàng, chứng khoán, thép.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam