Nhận định phiên giao dịch ngày 1/6: Thị trường cần thêm một vài phiên điều chỉnh như một nhịp nghỉ

03:04 | 01/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau chuỗi 5 phiên tăng điểm mạnh liên tiếp với mức tăng xấp xỉ 77 điểm, thị trường đã điều chỉnh nhẹ trong phiên giao dịch ngày 31/5 với mức giảm 1,24 điểm. Chúng tôi nhận định hiện tại, VN Index rất cần thêm một vài phiên điều chỉnh như một nhịp nghỉ trước khi chinh phục lại mốc 1.300 điểm.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

VN Index đã có chuỗi phiên hồi phục mạnh với mức tăng xấp xỉ 77 điểm trong thời gian ngắn. Hiện tại, chỉ số đã áp sát mốc cản tâm lý 1.300 điểm. Quan sát phiên giao dịch ngày 31/5 cho thấy áp lực bán đã gia tăng ngay khi mở cửa khiến thị trường chìm trong sắc đỏ. Nhóm VN30 với mức giảm gần 11 điểm khi có tới 19/30 mã giảm gây sức ép lớn lên điểm số chung. Nhiều nhóm ngành cùng giảm mạnh như công nghệ, chứng khoán, ngân hàng, thép… Chiều ngược lại, nhóm dầu khí, phân đạm tăng khá tốt giúp chỉ số không bị giảm quá sâu.

Về mặt kỹ thuật, thanh khoản thị trường vẫn giữ mức trung bình của phiên trước đó với mức xấp xỉ 19.500 tỷ đồng nói lên thị trường đã trở về trạng thái cân bằng và tâm lý các nhà đầu tư vẫn khá lạc quan với triển vọng phục hồi của thị trường trong ngắn hạn. Phiên điều chỉnh nhẹ ngày 31/5 sau chuỗi 5 phiên tăng điểm mạnh liên tiếp là rất cần thiết. Theo chúng tôi thị trường cần thêm một vài phiên điều chỉnh nhẹ như một nhịp nghỉ cần thiết để tích lũy thêm năng lượng trước khi chinh phục lại mốc 1.300 điểm.

Sẽ có nhiều rung lắc xảy ra trong phiên giao dịch ngày 1/6 do áp lực bán khá mạnh quanh vùng 1.290 - 1.300 điểm. Tuy nhiên chỉ số sẽ không giảm sâu do xung lực tăng hiện nay của thị trường được đánh giá còn khá lớn. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp giảm của thị trường để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam