Nhận định phiên giao dịch ngày 14/3: VN Index xác lập lại đà tăng

03:00 | 14/03/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau phiên hồi phục nhẹ trước đó, thị trường đã có phiên bật tăng khá ấn tượng đi cùng với sự cải thiện của thanh khoản. VN Index chinh phục lại mốc 1.270 điểm, xác lập lại đà tăng trong ngắn hạn.
Tin nhanh chứng khoán ngày 13/3: Thị trường bùng nổ, VN Index trở lại mốc 1.270 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 13/3: Thị trường bùng nổ, VN Index trở lại mốc 1.270 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 14/3: VN Index xác lập lại đà tăng
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường tiếp đà hồi phục của phiên giao dịch ngày 12/3 với sự hỗ trợ của dòng tiền giúp chỉ số bật tăng ngay khi mở cửa phiên giao dịch. Nhóm VN30 giao dịch khởi sắc với nhiều mã lớn hoạt động tích cực như VCB, CTG, BID, FPT, VIC, MSN, SSI, GAS… dẫn dắt đà tăng của thị trường. Sắc xanh nhanh chóng lan tỏa sang nhiều nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, bất động sản, xây dựng, cao su, bán lẻ… giúp sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử. VN Index chốt phiên sáng với mức tăng 13,01 điểm.

Sự tích cực tiếp tục được duy trì trong phiên chiều khi chỉ số liên tục được nới rộng đà tăng và kết phiên với mức tăng cao nhất. Mức tăng 25,51 điểm mà VN Index có được là khá ấn tượng sau nhịp giảm mạnh trước đó. Bên cạnh đó, chỉ số VN 30 tăng tới 30 điểm đóng góp tích cực vào mức tăng của thị trường với 29/30 mã tăng mạnh như: GAS, MSN, VNM, FPT, VIC, VHM, VRE, SAB, BVH, VCB, BID, CTG, HPG, SSI… Thị trường đã có được sự đồng thuận tăng của hầu hết các nhóm ngành trong đó nhóm cổ phiếu tài chính bật tăng mạnh với nhiều mã kịch trần như VCI, VIX, ORS… Sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử trong đó sàn HOSE có 276 mã tăng/54 mã giảm và sàn HNX có 136 sắc xanh/40 sắc đỏ.

Phiên giao dịch ngày 13/3 được đánh giá tích cực với 3 yếu tố điểm số, thanh khoản và độ rộng của thị trường. Thanh khoản thị trường được cải thiện đáng kể so với phiên giao dịch trước đó khi giá trị giao dịch toàn thị trường đạt 26.324 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch tích cực ngày 13/3 đã giúp cải thiện rất nhiều tâm lý của các nhà đầu tư. Tuy thị trường đã có sự khởi sắc trong phiên giao dịch trước đó nhưng tâm lý lo ngại rủi ro vẫn hiện hữu thể hiện khi dòng tiền tham gia yếu và chưa xuất hiện nhóm cổ phiếu lớn đủ sức dẫn dắt đà tăng. Tuy nhiên việc điểm số tăng cùng thanh khoản được cải thiện trong phiên ngày 13/2 cho thấy thị trường đã tích cực trở lại.

Các chỉ báo theo khung đồ thị ngày/giờ như RSI và MACD đều hướng lên ở vùng thấp cùng với tín hiệu dòng tiền được cải thiện cho tín hiệu tích cực. Chúng tôi nhận định VN Index đã xác lập lại xu thế tăng trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư nên tạm dừng việc bán cổ phiếu và tiếp tục quan sát diễn biến phiên giao dịch ngày 14/3.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
thaco