Nhận định phiên giao dịch ngày 13/9: Khó đoán định xu hướng

03:00 | 13/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước đã có sự hồi phục tích cực và bất ngờ bật tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 12/9. Phiên giao dịch diễn ra nhẹ nhàng khiến các nhà đầu tư nhanh chóng quên đi phiên giảm điểm mạnh trước đó. VN Index lấy lại quá cả những gì vừa đánh mất khi tăng tới 21,81 điểm và tạm dừng tạo mốc 1.245 điểm.
Tin nhanh chứng khoán ngày 12/9: Nhóm chứng khoán rực sángTin nhanh chứng khoán ngày 12/9: Nhóm chứng khoán rực sáng
Nhận định phiên giao dịch ngày 13/9: Khó đoán định xu hướng
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giảm điểm mạnh trước đó chỉ tác động nhẹ vào tâm lý các nhà đầu tư trong khoảng nửa đầu phiên giao dịch sáng ngày 12/9. Dòng tiền chậm lại đôi chút và áp lực bán gia tăng khiến thị trường rung lắc nhẹ. Lực cầu mạnh nhanh chóng xuất hiện sau thời điểm 10h giúp VN Index có lúc bật tăng tới 10 điểm với sự dẫn dắt của nhóm chứng khoán với nhiều mã tích cực như SSI, VCI, HCM, VND, ORS, AGR, CTS… Đà tăng sau đó bị thu hẹp dần nhưng thị trường vẫn giữ được sắc xanh khi chốt phiên sáng.

Thị trường giao dịch tích cực hơn trong phiên chiều khi hàng loạt bluechip thu hút được dòng tiền và bật tăng mạnh như VCB, GAS, MSN, VNM, VIC, VHM, VRE, MWG, CTG, SAB, HPG, FPT… là đầu tàu kéo giúp chỉ số bật tăng mạnh. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu trụ như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, xây dựng, bất động sản, thủy sản, đạm, bán lẻ… cũng hưởng ứng tích cực đà tăng và kết phiên với sắc xanh chiếm áp đảo.

Trạng thái thị trường được cải thiện đáng kể sau phiên giảm điểm mạnh ngày 11/9 khi sắc xanh tràn ngập bảng điện tử. Sàn HOSE có tới 146 mã tăng/90 mã giảm điểm, sàn HNX có 121 sắc xanh/61 sắc đỏ. Thanh khoản phiên giao dịch tuy sụt giảm nhưng vẫn duy trì mức xấp xỉ 1 tỷ USD.

Về mặt kỹ thuật, thị trường chứng khoán trong nước đang vận động trong vùng 1.245 - 1.255 điểm, đây là vùng đỉnh tính từ đầu năm 2023 nên khá nhạy cảm và khó đoán định về xu hướng trong ngắn hạn. Các phiên tăng/giảm mạnh đan xen mang lại cho các nhà đầu tư nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm tích cực về xu hướng tăng của thị trường trong tuần giao dịch hiện tại và VN Index sẽ sớm chinh phục lại vùng 1.255 - 1.260 điểm. Tuy nhiên sự hấp dẫn của thị trường chứng khoán và sự vận động của nó luôn khác xa với sự phân tích nhận định của giới chuyên gia. Chính vì vậy các nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị thận trọng quan sát diễn biến thị trường, ưu tiên việc giảm tỷ trọng danh mục đầu tư.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam