Nhận định phiên giao dịch ngày 13/4: Kiên nhẫn chờ đợi

03:05 | 13/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch ngày 12/4 diễn ra với trạng thái lình xình và không có biến động lớn. VN Index chủ yếu vận động với biên độ hẹp quanh tham chiếu và kết phiên gần như đứng yên so với phiên trước đó.
Tin nhanh chứng khoán ngày 12/4: Khối ngoại bán ròng, VN-Index giảm nhẹTin nhanh chứng khoán ngày 12/4: Khối ngoại bán ròng, VN-Index giảm nhẹ
Nhận định phiên giao dịch ngày 13/4: Kiên nhẫn chờ đợi
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường giao dịch khá giằng co trong biên độ hẹp khiến VN Index liên tục đổi màu xanh/đỏ quanh mốc tham chiếu. Tuy nhiên chỉ số chủ yếu vận động nhẹ quanh vùng 1.070 điểm và kết phiên không có sự biến đổi nào so với phiên giao dịch ngày 11/4. Thị trường giao dịch khá cân bằng với sắc xanh/đỏ tương đương trên bảng điện tử, sàn HOSE có 162 mã tăng/164 mã giảm. Nhóm VN30 cũng có sự tương đồng với 13 sắc xanh/14 sắc đỏ.

Nhiều cổ phiếu lớn tiếp tục bị chốt lời mạnh đã kìm chân VN Index như SAB, VIC, GAS, VNM, BVH, VRE, PNJ, HPG… Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu trụ gồm ngân hàng, chứng khoán, thép với số mã giảm giá chiếm đa số khiến thị trường mất đi động lực tăng như HPG, NKG, HSG, CTG, MBB, VPB, SSI, VND, HCM, VIX, APG, SHS…

Chiều ngược lại, nhóm xây dựng, bất động sản được các thông tin vĩ mô tích cực hỗ trợ đã bật tăng mạnh trở thành điểm nhấn của thị trường với NVL, PDR, D2D, NLG, KDH, KBC, HPX, DXS, IDJ, G36, C4G… Trong đó NVL trở thành mã giao dịch sôi động nhất sàn, nhiều thời điểm được đẩy lên mức giá trần với lượng dư mua lớn. Tuy nhiên kết phiên NVL không giữ được sắc tím và đóng cửa ở mức 15.050 đồng.

Thanh khoản phiên giao dịch vẫn duy trì ở mức trung bình cao so với trung bình 5 phiên trước đó. Toàn thị trường đạt 14.005 tỷ đồng, trong đó sàn HOSE đạt 11.238 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, thị trường đang trong giai đoạn tích lũy quanh vùng 1.060 - 1.070 điểm để hình thành mặt bằng giá mới sau nhịp tăng mạnh trước đó. Các chỉ báo kỹ thuật hiện nay cho thấy xu hướng tăng trong ngắn hạn vẫn được đánh giá tích cực. Dòng tiền lớn vẫn trong thị trường sẽ tiếp tục nâng đỡ chỉ số nên VN Index khó có thể giảm sâu. Tuy nhiên VN Index cần thêm nhịp nghỉ trước khi tiếp tục chinh phục lại vùng kháng cự 1.080 điểm. Các nhà đầu tư cần kiên nhẫn chờ đợi tránh hoạt động bán ra trong các nhịp điều chỉnh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trang Linh