Nhận định phiên giao dịch ngày 13/2: Nhịp điều chỉnh chưa có dấu hiệu dừng lại

03:00 | 13/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước khép lại tuần điều chỉnh thứ 2 liên tiếp với mức giảm hơn 6% kể từ đỉnh ngắn hạn. Thanh khoản trung bình mỗi phiên trong tuần qua đạt 11.040 tỷ đồng, giảm 27% so với tuần trước đó.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 11/2: Nasdaq mất chuỗi 5 tuần tăng liên tiếpThị trường chứng khoán thế giới ngày 11/2: Nasdaq mất chuỗi 5 tuần tăng liên tiếp
Nhận định phiên giao dịch ngày 13/2: Nhịp điều chỉnh chưa có dấu hiệu dừng lại
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Diễn biến chung của thị trường trong thời gian gần đây vẫn khá ảm đạm và chưa có dấu hiệu khởi sắc. Những con sóng nhỏ lẻ diễn ra chóng vánh và nhanh chóng kết thúc khiến phần lớn các nhà đầu tư đều có cảm giác mất nhiều hơn được. Tâm lý bi quan bao trùm thị trường thể hiện ở thanh khoản của các phiên giao dịch đều sụt giảm. Trong ngắn hạn, xu hướng chung của thị trường vẫn được đánh giá là khá tiêu cực.

Diễn biến phiên giao dịch ngày 10/2 cho thấy thị trường giao dịch lình xình trong phiên sáng và bất ngờ giảm mạnh vào cuối phiên chiều. VN Index chốt phiên với mức giảm mạnh nhất và mất đi hơn 8 điểm. Nhóm VN30 vẫn có xu hướng giảm khi mất đi 11 điểm với 20 mã giảm/6 mã tăng. Hầu hết các nhóm ngành đều bị chốt lời khiến sắc đỏ bao trùm bảng điện tử, số mã giảm gấp hơn 3 lần số mã tăng. Thanh khoản phiên giao dịch đạt mức thấp nhất trong 3 tháng trở lại đây khi sàn HOSE chỉ đạt 6.670 tỷ đồng. Chỉ còn một vài mã lớn giữ được đà tăng giúp thị trường không bị giảm quá sâu như VCB, LPB, VNM, VHM, PNJ, KDH…

Về mặt kỹ thuật, thị trường kết phiên giao dịch ngày 10/2 với cây nến đỏ thân dài phát đi tín hiệu không mấy tích cực trong ngắn hạn. Hiện tại, áp lực bán vẫn đang khá mạnh khiến các nhịp hồi phục của thị trường nhanh chóng kết thúc. Nhiều công ty chứng khoán nhận định, nhịp điều chỉnh của thị trường vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Chúng tôi hy vọng vùng hỗ trợ quanh mốc 1.0430 - 1.050 điểm sẽ giúp thị trường không bị giảm quá sâu trong các phiên tới. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp hồi của thị trường để giảm tỷ trọng cổ phiếu. Ưu tiên lúc này là giữ tỷ trọng tiền mặt cao để có thể giải ngân khi thị trường tìm được sự cân bằng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trang Linh

vietinbank
ajinomoto