Nhận định phiên giao dịch ngày 13/10: Tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường trong một vài phiên tới

03:05 | 13/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sắc xanh đã quay trở lại trên cả 3 sàn chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 12/10. Nhóm cổ phiếu ngân hàng sau chuỗi phiên bị “ép” đã bật tăng mạnh dẫn dắt đà hồi phục của thị trường. VN Index vượt xa mốc 1.000 điểm giúp cải thiện phần nào tâm lý của các nhà đầu tư.
Tin nhanh chứng khoán ngày 12/10: Nhóm ngân hàng thăng hoa, VN Index tăng gần 30 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 12/10: Nhóm ngân hàng thăng hoa, VN Index tăng gần 30 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 13/10: Tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường trong một vài phiên tới
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 12/10 diễn ra rất tích cực về mặt điểm số cũng như độ rộng của thị trường. Sau chuỗi phiên giảm điểm mạnh, VN Index tưởng chừng không giữ được mốc 1.000 điểm đã bất ngờ hồi phục ngoạn mục và vượt xa mốc tâm lý này. Sắc đỏ hiện diện ngay khi mở cửa thị trường nhưng lực mua lớn đã sớm xuất hiện giúp chỉ số quay đầu tăng điểm và đà tăng liên tục được nới rộng và chốt phiên với mức tăng gần 29 điểm, lấy lại những gì vừa mất trong phiên trước đó.

Nhiều cổ phiếu lớn giao dịch tích cực giữ nhịp tăng cho thị trường như GAS, BVH, VNM, VCB, HPG… Nhóm cổ phiếu ngân hàng sau nhiều phiên bị “ép” đã bật tăng mạnh với hầu hết các mã đều có được sắc xanh/tím như CTG, MBB, STB, SHB, EIB, BID… Bên cạnh đó, nhóm chứng khoán, thép, dầu khí… cũng giao dịch khá tích cực khiến độ rộng thị trường nghiêng hẳn về bên tăng điểm với 278 mã xanh/72 mã giảm trên HOSE. Chiều ngược lại, nhóm xây dựng, bất động sản, đầu tư công lại giao dịch kém tích cực với nhiều mã đỏ hoặc chỉ tăng nhẹ như CEO, DXS, CEO, SCR, VIC, LIG…

Về mặt kỹ thuật, chúng ta có thể nhận thấy mốc 1.000 điểm đã phát huy tốt vai trò nâng đỡ thị trường. Dòng tiền bắt đáy đã xuất hiện ngay khi chỉ số bị đẩy về dưới mốc tâm lý này giúp thị trường có nhịp nảy lại. Hiệu ứng tích cực ngay lập tức được lan tỏa rộng, duy trì đà tăng giúp thị trường có phiên hồi phục tích cực. Tuy nhiên điểm đáng lưu ý là thanh khoản vẫn không được cải thiện phản ánh tâm lý vẫn còn khá tiêu cực của các nhà đầu tư. Phiên tăng điểm tích cực không đi kèm với sự gia tăng của thanh khoản chưa phát đi tín hiệu chắc chắn cho nhịp hồi phục bền vững. Cần theo dõi diễn biến thị trường trong một vài phiên tới để có nhận định chính xác về việc thị trường đã tạo đáy thành công hay chưa?

Các nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị đứng ngoài thị trường trong phiên giao dịch ngày 13/10 và chỉ mở lại vị thế mua khi thị trường phát tín hiệu chắc chắn tạo đáy thành công trong ngắn hạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam