Nhận định phiên giao dịch ngày 13/1: Tiếp tục đi ngang

03:00 | 13/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tâm lý nghỉ Tết tiếp tục thấm sâu vào thị trường khiến các chỉ số ít có biến động. Trong phiên giao dịch tiếp theo, nhiều khả năng chỉ số VN Index vẫn sẽ đi ngang và các nhà đầu tư nên hạn chế mua mới.
Tin nhanh chứng khoán ngày 12/1: Nhóm dầu khí và thủy sản nổi sóngTin nhanh chứng khoán ngày 12/1: Nhóm dầu khí và thủy sản nổi sóng
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 12/1: Nhà đầu tư đặt niềm tin vào  khả năng lạm phát suy giảmThị trường chứng khoán thế giới ngày 12/1: Nhà đầu tư đặt niềm tin vào khả năng lạm phát suy giảm
Nhận định phiên giao dịch ngày 13/1: Tiếp tục đi ngang
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 12/1 chứng kiến hiện tượng “xanh vỏ đỏ lòng” khi chỉ số tăng nhẹ nhưng số mã giảm lại áp đảo số mã tăng. Cụ thể, VN Index tăng 0,63 điểm (0,06%) lên 1.056,39 điểm nhưng chỉ có 156 mã tăng, trong khi có 222 mã giảm.

VN Index giữ được sắc xanh nhẹ nhờ một vài lực kéo từ các bluechips như VHM, VPB, GAS, VIB, VNM, GVR, ACB, BID… Cùng với đó là những đóng góp khá tích cực của nhóm dầu khí và thủy sản, nổi bật là các sắc tím của PVD, ANV…

Trong khi đó, các nhóm ngành lớn như ngân hàng, chứng khoán, thép, bất động sản đều khá trầm lắng khi không có nhiều diễn biến đáng chú ý.

Thanh khoản thị trường chỉ giảm nhẹ so với phiên trước, trong đó HOSE đạt hơn 8,7 nghìn tỷ. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là giá trị giao dịch thỏa thuận lại chiếm tới 25%. Điều này càng khẳng định thêm việc nhiều nhà đầu tư đã nghỉ Tết sớm.

Khối ngoại tiếp tục duy trì mua ròng gần 350 tỷ đồng, tập trung vào HPG, VHM, PVD, FUEVFVND, VIC…

Về mặt kỹ thuật, thị trường gần như có một phiên đi ngang với việc mốc 1.050 điểm vẫn là vùng hỗ trợ tích cực và mốc 1.060 điểm vẫn là mốc kháng cự chưa thể vượt qua. Thị trường được dự báo tiếp tục có ít biến động cho đến kỳ nghỉ Tết và cơ hội chỉ đến ở một số cổ phiếu đơn lẻ. Các nhà đầu tư vẫn nên kiên nhẫn chờ sang năm mới âm lịch để đưa ra quyết định giải ngân.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam