Nhận định phiên giao dịch ngày 1/3: Xu hướng giảm vẫn chưa dừng lại

03:00 | 01/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sắc xanh đã quay trở lại thị trường chứng khoán trong nước sau chuỗi 5 phiên giảm điểm liên tiếp. Mốc 1.020 điểm đã hỗ trợ tích cực cho thị trường trong phiên giao dịch ngày 28/2.
Tin nhanh chứng khoán ngày 28/2: Đà giảm đã dừng lạiTin nhanh chứng khoán ngày 28/2: Đà giảm đã dừng lại
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 28/2: Chỉ số tăng nhẹ sau tuần tồi tệThị trường chứng khoán thế giới ngày 28/2: Chỉ số tăng nhẹ sau tuần tồi tệ
Nhận định phiên giao dịch ngày 1/3: Xu hướng giảm vẫn chưa dừng lại
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sắc xanh đã xuất hiện trở lại ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 28/2 và được duy trì trong suốt phiên sáng và đầu phiên giao dịch chiều. Có thời điểm VN Index đã tăng tới hơn 12 điểm với số mã xanh áp đảo trên bảng điện tử. Tuy nhiên, áp lực bán bất ngờ tăng mạnh sau mốc 14h khiến chỉ số quay đầu giảm mạnh về sát mốc 1.020 điểm. Sắc đỏ quay trở lại trên bảng điện tử tiếp tục thử thách tâm lý các nhà đầu tư sau chuỗi phiên giảm điểm mạnh vừa qua.

Rất may mắn tại vùng 1.020 điểm, lực mua tốt lại một lần nữa xuất hiện giúp chỉ số lấy lại được sắc xanh và kết phiên với mức tăng nhẹ 3,43 điểm. Chỉ số VN30 cũng tăng 3,5 điểm với 18 mã tăng/8 mã giảm. Nhiều mã lớn duy trì được đà tăng tốt về cuối phiên hỗ trợ tích cực cho thị trường gồm MSN, VNM, SAB, VRE, BVH, VHM, PNJ, FPT…

Chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu trụ gồm ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí bị chốt lời khá mạnh với đa số các mã giảm điểm. Tuy nhiên vẫn còn một số sắc xanh giúp thị trường cân bằng hơn tại VCB, STB, HDB, LPB, VND, VCI, ORS, HSG, POW, PVD, PLX… Trong khi đó, nhóm xây dựng, bất động sản và đầu tư công vẫn chìm trong sắc đỏ với hầu hết các mã giảm điểm như NVL, PDR, FCN, NBB, LCG, LIG, G36, C4G, HHV…, trong đó HQC, SCR giảm hết biên độ.

Thanh khoản thị trường sụt giảm đáng kể so với phiên trước đó khi sàn HOSE chỉ đạt gần 5.300 tỷ đồng, mức thấp nhất trong vòng 2 năm trở lại đây. Giao dịch của khối ngoại diễn ra khá cân bằng với khối lượng mua ròng nhẹ xấp xỉ 15 tỷ, tập trung vào các mã VNM, PVD, PC1…

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã có nhịp hồi khá tích cực trong phiên sáng nhưng đà tăng lại bị thu hẹp đáng kể về cuối phiên chiều. Quan sát phiên giao dịch cho thấy VN Index có được sắc xanh do bên bán đã “tiết cung” tại vùng giá thấp chứ không phải do sự chủ động từ bên mua. Hai chỉ báo quan trọng là MACD và RSI vẫn cho tín hiệu không mấy tích cực khi áp lực bán vẫn là khá lớn trong ngắn hạn. Chúng tôi hy vọng mốc 1.020 sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường và VN Index sẽ duy trì được đà hồi phục nhẹ trong phiên giao dịch ngày 1/3.

Các nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị đứng ngoài thị trường quan sát và chưa nên có hành động bắt đáy cho tới khi các tín hiệu ổn định của thị trường rõ ràng hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trang Linh

vietinbank
ajinomoto