Nhận định phiên giao dịch ngày 12/9: Đưa danh mục đầu tư về mức an toàn

03:00 | 12/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường nối tiếp đà giảm trong phiên giao dịch ngày 11/9 kéo dài chuỗi phiên điều chỉnh lên 3 phiên liên tiếp. Áp lực bán bất ngờ gia tăng sau thời điểm 14h khiến bảng điện tử chìm trong sắc đỏ khi toàn thị trường có tới 615 mã giảm/239 mã tăng.
Tin nhanh chứng khoán ngày 11/9: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index mất gần 18 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 11/9: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index mất gần 18 điểm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 11/9: Chỉ số tăng khi cổ phiếu công nghệ phục hồiThị trường chứng khoán thế giới ngày 11/9: Chỉ số tăng khi cổ phiếu công nghệ phục hồi
Nhận định phiên giao dịch ngày 12/9: Đưa danh mục đầu tư về mức an toàn
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sắc xanh đã quay trở lại bảng điện tử ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 11/9 và VN Index đã chạm lại được mốc 1.250 điểm. Tuy nhiên áp lực bán quanh vùng kháng cự này vẫn rất lớn khiến chỉ số mau chóng thu hẹp đà tăng sau 60 phút giao dịch và chỉ giữ được sắc xanh nhẹ khi kết phiên sáng.

Thị trường tiếp tục chịu áp lực chốt lời trong phiên chiều khi nhiều cổ phiếu lớn như SAB, VIC, GAS, VCB… không còn phát huy được vai trò trụ đỡ cho thị trường. Áp lực bán bất ngờ gia tăng mạnh sau thời điểm 14h khiến chỉ số quay đầu giảm mạnh và chốt phiên với mức giảm gần 18 điểm.

Trạng thái thị trường trở nên khá tiêu cực khi hầu hết các nhóm ngành đều chịu áp lực bán và chốt phiên với mức giảm mạnh nhất. Nhóm cổ phiếu lớn bị chốt lời khá mạnh khiến chỉ số VN30 mất tới 18.43 điểm. Trong đó nhiều cổ phiếu lớn quay đầu giảm điểm như MSN, BVH, GAS, VCB, CTG, BID, VNM, VHM, VRE, FPT, HPG… khiến thị trường không còn trụ đỡ. Bên cạnh đó các nhóm ngành quan trọng như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, xây dựng, bất động sản, hàng không, đạm, thủy sản… cũng không giữ được sự tích cực trong phiên sáng với đa số các mã kết phiên trong sắc đỏ. Thanh khoản phiên giao dịch bất ngờ tăng mạnh khi toàn thị trường đạt 33.539 tỷ đồng, xác lập kỷ lục mới của năm 2023.

Về mặt kỹ thuật, trái với kỳ vọng về nhịp hồi phục của các nhà đầu tư, thị trường lại có phiên giảm điểm mạnh với sự ra tăng lớn của thanh khoản. Hiện tại vùng kháng cự 1.250 điểm đang gây khó cho thị trường khi VN Index đã hơn 3 lần thất bại khi chinh phục mốc tâm lý này.

Trạng thái thị trường đã trở nên khá tiêu cực sau diễn biến phiên giao dịch ngày 11/9. Nhiều khả năng VN Index sẽ tiếp đà giảm trong ngắn hạn và mốc hỗ trợ tiếp theo sẽ quanh vùng 1.200 điểm. Các nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp hồi của thị trường hạ tỷ trọng cổ phiếu, đưa danh mục đầu tư về mức an toàn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam