Nhận định: Giá cà phê sẽ tiếp tục giảm điều chỉnh trước khi số liệu xuất khẩu tháng 10 của Việt Nam

02:04 | 10/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, hai mặt hàng cà phê tiếp tục giảm với hợp đồng Arabica kỳ hạn tháng 12 giảm 1.9% còn 199.65 cents/pound, hợp đồng Robusta kỳ hạn tháng 1 giảm 0.7% còn 2166 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở thu hẹp lại còn 51.6% chiết khấu cho giá Robusta.
Nhận định: Các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp điều chỉnh sau những diễn biến quá nóngNhận định: Các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp điều chỉnh sau những diễn biến quá nóng
Nhận định: Giá hai mặt hàng cà phê có thể diễn biến trái chiều do các yếu tố kỹ thuậtNhận định: Giá hai mặt hàng cà phê có thể diễn biến trái chiều do các yếu tố kỹ thuật
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đáng chú ý, phiên hôm qua là phiên giảm thứ 3 liên tiếp của giá Robusta, khiến cho giá đã mất đi gần 5% giá trị so với mức tham chiếu của tuần trước, bất chấp việc số liệu tiêu cực của Colombia đang rất hỗ trợ cho giá. Bên cạnh đó, mức tồn kho Arabica đạt chuẩn trên Sở ICE US tiếp tục giảm còn 1.81 triệu, thấp nhất trong vòng nửa năm. Vì vậy, mức giảm hôm qua trên cả hai thị trường cà phê đang cho thấy áp lực giảm điều chỉnh khi mà giá cà phê đã tăng quá mạnh trong đợt tăng trước đó.

Đồng Real Brazil liên tục giảm từ tuần trước cũng khiến cho những nhà sản xuất cà phê lo ngại, và đẩy mạnh bán hàng nhằm bảo vệ tài sản bằng sự ổn định của đồng USD.

Giá Robusta cũng đang trong giai đoạn giảm điều chỉnh, vì thị trường không có tin tức nào mới mà đà tăng chủ yếu dựa vào lực mua đầu cơ của các quỹ lớn, khi các lô hàng cà phê vẫn khó tới tay người mua do những khó khăn trong chuỗi cung ứng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)