Nhà Trắng áp dụng các biện pháp hạn chế xuất khẩu mới đối với Nga

09:24 | 03/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm qua, thứ tư (2/3), Hoa Kỳ đã nhắm vào lĩnh vực lọc dầu của Nga và Belarus với các biện pháp hạn chế xuất khẩu mới.
Ông lớn năng lượng lần lượt rời bỏ Ông lớn năng lượng lần lượt rời bỏ "cuộc chơi" tại Nga
Thị trường chứng khoán Nga sụt giảm 40% giá trị sau các lệnh trừng phạtThị trường chứng khoán Nga sụt giảm 40% giá trị sau các lệnh trừng phạt
Nhà Trắng áp dụng các biện pháp hạn chế xuất khẩu mới đối với Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhà Trắng cũng đã áp dụng một loạt các hạn chế xuất khẩu đối với Nga vào tháng trước đối với Belarus, cho rằng các biện pháp kiểm soát sẽ giúp ngăn chặn việc chuyển hướng các mặt hàng, bao gồm công nghệ phần mềm, trong các lĩnh vực quốc phòng, hàng không và hàng hải sang Nga thông qua Belarus.

Liên minh châu Âu cũng thông qua các biện pháp trừng phạt mới đối với Belarus vì vai trò hỗ trợ của Nga trong cuộc khủng hoảng Ukraine, cấm khoảng 70% tất cả hàng hóa nhập khẩu từ quốc gia này. EU cho biết hôm 2/3.

Hoa Kỳ đã đều đặn gia tăng các biện pháp trừng phạt đối với Moscow sau khi Putin bắt đầu cuộc tiến quân vào Ukraine vào ngày 24/2. Belarus đã cho phép quân đội Nga sử dụng lãnh thổ của mình làm nơi tổ chức cuộc tấn công.

Bộ Thương mại, cơ quan giám sát kiểm soát xuất khẩu của Hoa Kỳ cũng cho biết, họ đã thêm vào danh sách đen các thực thể thương mại có quan hệ với các lĩnh vực quân sự và quốc phòng của Nga và Belarus, khiến họ khó nhận được hàng nhập khẩu công nghệ của Hoa Kỳ.

Nga xuất khẩu từ 2 triệu đến 3 triệu thùng các sản phẩm tinh chế mỗi ngày, khiến nước này trở thành một trong những nhà xuất khẩu nhiên liệu lớn nhất thế giới. Theo Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, nước này có công suất lọc dầu khoảng 5,5 triệu thùng.

Cuộc tiến quân của Nga vẫn chưa đạt được mục đích lật đổ chính phủ Ukraine nhưng đã khiến hơn 870.000 người chạy sang các nước láng giềng, làm chao đảo nền kinh tế toàn cầu khi các chính phủ và công ty dàn hàng để cô lập Moscow.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto