Nhà sản xuất dầu lớn nhất EU dừng thăm dò dầu khí Biển Bắc trong năm 2050

01:02 | 08/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đan Mạch sẽ ngừng cung cấp giấy phép khai thác dầu khí mới ở Biển Bắc và sẽ dừng hoàn toàn việc sản xuất dầu khí vào năm 2050 như một phần trong mục tiêu trở thành quốc gia không có nhiên liệu hóa thạch.
PDVSA của Venezuela tạm dừng sản xuất xăng tại nhà máy lọc dầu El PalitoPDVSA của Venezuela tạm dừng sản xuất xăng tại nhà máy lọc dầu El Palito
Nhà sản xuất khí đốt của Úc Santos nâng dự báo sản lượng năm 2020Nhà sản xuất khí đốt của Úc Santos nâng dự báo sản lượng năm 2020
Nhà sản xuất dầu lớn nhất EU dừng thăm dò dầu khí Biển Bắc trong năm 2050
Ảnh minh họa

Bộ trưởng Khí hậu và Năng lượng Dan Jorgensen nói với các phóng viên tại Copenhagen, vào cuối ngày thứ Năm 3/12 chính phủ của Đảng Dân chủ Xã hội đã đạt được thỏa thuận với đa số đại biểu trong quốc hội để loại bỏ vòng cấp phép khai thác dầu khí thứ 8 đã lên kế hoạch của Đan Mạch cũng như bất kỳ kế hoạch thăm dò nào trong tương lai.

Theo ước tính của Bộ Năng lượng Đan Mạch, chính phủ sẽ không thay đổi những điều kiện đối với các công ty dầu khí hiện đang hoạt động trên vùng biển Đan Mạch cho đến khi ngừng sản xuất dầu khí vào năm 2050. Quyết định này sẽ khiến Đan Mạch mất khoảng 13 tỷ kroner (2,1 tỷ USD).

Đan Mạch dự kiến ​​sản xuất 83.000 thùng dầu và khí đốt tự nhiên tương đương 21.000 thùng vào năm 2020.

Jorgensen nói: “Chúng tôi là nhà sản xuất dầu lớn nhất của Liên minh Châu Âu và quyết định này sẽ gây tiếng vang trên toàn thế giới.”

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh