Nhà máy luyện nhôm của Pháp cắt giảm 15% sản lượng do chi phí năng lượng cao

15:38 | 10/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một nhà máy luyện nhôm lớn ở miền Bắc nước Pháp sẽ giảm sản lượng 15% để đối phó với giá điện tăng cao. Người phát ngôn của Pháp cho biết hôm 7/1.
Giá năng lượng cao sẽ tiếp tục kéo dài sau mùa đôngGiá năng lượng cao sẽ tiếp tục kéo dài sau mùa đông
Nhà máy luyện nhôm của Pháp cắt giảm 15% sản lượng do chi phí năng lượng cao
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Người phát ngôn cho biết nhà máy luyện ở Dunkirk có công suất hàng năm khoảng 285.000 tấn, đã cắt giảm sản lượng 10% và sẽ giảm thêm 5% vào tuần tới.

Dunkirk là một trong số các nhà máy nhôm ở châu Âu giảm sản lượng kể từ tháng trước để đáp ứng với giá điện kỷ lục đã làm ảnh hưởng đến biên lợi nhuận của ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng.

Người phát ngôn từ chối bình luận về khả năng cắt giảm sản lượng bổ sung. Laurent Geeraert, một quan chức công đoàn CGT tại địa điểm này, nói với đài phát thanh địa phương Delta FM rằng, việc cắt giảm sẽ được tăng lên khoảng 25% công suất nếu giá điện không giảm.

Nhà máy luyện Dunkirk nằm trong số những nhà máy sử dụng năng lượng lớn, đang thảo luận các biện pháp cứu trợ với chính phủ Pháp và EDF thuộc sở hữu nhà nước (EDF.PA), đơn vị vận hành mạng lưới điện hạt nhân của đất nước.

Dunkirk thu được khoảng 60% điện năng thông qua chính sách giá ưu đãi, nhưng 40% còn lại phải tuân theo giá thị trường.

Hôm 7/1, Bộ trưởng Tài chính Pháp cho biết ông đang tiến hành các biện pháp tiếp theo để hạn chế sự gia tăng giá điện, trong đó chính phủ lưu ý đến gánh nặng đối với người tiêu dùng trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 4.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto