Nhà máy hạt nhân Michigan và Diablo Canyon không chắc nhận được trợ cấp duy trì và phát triển trở lại

10:02 | 23/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Jennifer Granholm cho biết hôm 21/4 rằng, bà không chắc liệu hai nhà máy điện hạt nhân có kế hoạch đóng cửa có được áp dụng chương trình tín dụng hay không, trước đó 2 nhà máy này có nộp đơn xin trợ cấp mà chính quyền Biden đưa ra trong tuần này như một phần trong chính sách chống biến đổi khí hậu. Theo kế hoạch nhà máy có thể đóng cửa sau ngày 31/5.
Chính quyền Biden khởi động chương trình tín dụng điện hạt nhân trị giá 6 tỷ USDChính quyền Biden khởi động chương trình tín dụng điện hạt nhân trị giá 6 tỷ USD
Nhà máy hạt nhân Michigan và Diablo Canyon không chắc nhận được trợ cấp duy trì và phát triển trở lại
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chính quyền Biden hôm 19/4 đã tiếp nhận các đơn đăng ký cho đến ngày 19/5 cho vòng đầu tiên của chương trình tín dụng trị giá 6 tỷ USD nằm trong dự luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng năm ngoái, nhằm tìm cách ngăn chặn các nhà máy điện hạt nhân có tương lai bị đóng cửa.

Trong vòng đầu tiên, Bộ Năng lượng đang ưu tiên cho các nhà máy đã có kế hoạch đóng cửa. Các nhà máy đó bao gồm nhà máy Palisades của Entergy Corp (ETR.N) ở Michigan và nhà máy Diablo Canyon của PG & E (PCG.N) ở California.

Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Granholm tuần này cho biết, chính quyền đang "sử dụng mọi công cụ có sẵn" để đưa đất nước được cung cấp năng lượng sạch vào năm 2035, một mục tiêu của Tổng thống Joe Biden bao gồm cả việc ưu tiên đội tàu điện hạt nhân hiện có.

PG&E cho biết trong tuần này, chương trình tín dụng hạt nhân sẽ không thay đổi kế hoạch ngay lập tức. Người phát ngôn của PG&E Suzanne Hosn nói về chương trình DOE trong tuần này: “Là một tiện ích được quản lý, chúng tôi phải tuân theo các chính sách năng lượng của nhà nước. Tại thời điểm này, bang vẫn chưa thay đổi quan điểm của mình về tương lai của năng lượng hạt nhân ở California".

Theo Bộ Năng lượng, 93 lò phản ứng của ngành điện hạt nhân Hoa Kỳ tạo ra hơn một nửa lượng điện không có carbon của đất nước. Nhưng 12 lò phản ứng đã đóng cửa kể từ năm 2013 trước sự cạnh tranh từ năng lượng tái tạo và các nhà máy đốt cháy lượng khí tự nhiên dồi dào.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto