Nguồn khí đốt tự nhiên của Azerbaijan sẽ kéo dài hơn 100 năm

16:58 | 21/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nguồn khí đốt tự nhiên đã được chứng minh của Azerbaijan sẽ kéo dài hơn 100 năm, Đại sứ Azerbaijan tại Bulgaria Huseyn Huseynov cho biết, Trend đưa tin.
Iraq mời đấu thầu 11 lô khí đốt ở các khu vực mớiIraq mời đấu thầu 11 lô khí đốt ở các khu vực mới
Nga phản đối đề xuất tăng thuế trung chuyển dầu của BelarusNga phản đối đề xuất tăng thuế trung chuyển dầu của Belarus
Nguồn khí đốt tự nhiên của Azerbaijan sẽ kéo dài hơn 100 năm
Ảnh minh họa

Ông Huseynov là một trong những diễn giả trong Tuần lễ Xanh 2023 về quá trình chuyển đổi xanh ở Trung và Đông Âu, do dir.bg và 3E news tổ chức với sự hợp tác truyền thông của BTA.

Theo lời của Đại sứ, Bulgaria là đối tác cung cấp khí đốt tự nhiên đáng tin cậy cho khu vực Trung và Đông Âu.

Ông cho biết thêm, Azerbaijan sẽ tăng nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên cho châu Âu. Tuy nhiên, để thực hiện được điều đó, các biện pháp và cải tiến kỹ thuật cần được thực hiện và cần có kinh phí.

Ngoài khí đốt tự nhiên và dầu mỏ, chính phủ Azerbaijan đã tích cực xem xét các cơ hội sản xuất năng lượng xanh, Đại sứ lưu ý. Nước này đã ký kết một bản ghi nhớ với Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất để đạt được mục đích đó.

Ngoài ra, các công ty hàng đầu đã cam kết sản xuất 25 GW năng lượng mặt trời và năng lượng gió. Ông Huseynov cho biết thêm, Azerbaijan dự định xuất khẩu 4 GW năng lượng xanh sang thị trường châu Âu thông qua một tuyến cáp dưới nước, đi dọc theo đáy Biển Đen.

Yến Anh

Trend News