Iraq mời đấu thầu 11 lô khí đốt ở các khu vực mới

14:00 | 19/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm Chủ nhật 18/6, Bộ Dầu mỏ Iraq đã kêu gọi các công ty nước ngoài đấu thầu các hợp đồng thăm dò và phát triển trữ lượng khí đốt tự nhiên trong 11 lô mới, theo thông cáo của Bộ Dầu mỏ, Reuters đưa tin.
Thương mại LNG toàn cầu tăng 5% trong năm 2022Thương mại LNG toàn cầu tăng 5% trong năm 2022
Mỹ cắt giảm số lượng giàn khoan trong tuần thứ bảy liên tiếpMỹ cắt giảm số lượng giàn khoan trong tuần thứ bảy liên tiếp
Iraq mời đấu thầu 11 lô khí đốt ở các khu vực mới
Mỏ khí đốt Siba ở Basra, Iraq

Động thái này là một phần trong nỗ lực của Iraq khai thác khí đốt tự nhiên rất cần thiết cho các nhà máy điện và giảm nhập khẩu khí đốt vốn ảnh hưởng đến ngân sách của đất nước.

Theo thông cáo, tám trong số các lô thăm dò khí đốt nằm ở tỉnh Anbar ở phía tây Iraq; một lô nằm ở thành phố Mosul phía bắc Iraq; một lô khác nằm giữa Anbar và Mosul; và lô cuối cùng nằm giữa Anbar và Najaf ở miền trung Iraq.

Bộ này cho biết thêm rằng họ đã hoàn thành công tác chuẩn bị cần thiết để cấp giấy phép thăm dò khí đốt mà không nêu rõ ngày nộp hồ sơ dự thầu.

Iraq, nhà sản xuất lớn thứ hai trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sau Ả-rập Xê-út, lãng phí một lượng lớn khí đốt trong các hoạt động khai thác dầu do thiếu cơ sở để chuyển đổi nó thành nhiên liệu và thay vào đó phụ thuộc vào nhập khẩu khí đốt từ Iran để sản xuất điện.

Mỹ gây áp lực lên Baghdad để giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu khí đốt từ Iran.

Yến Anh

Reuters