Mỹ cắt giảm số lượng giàn khoan trong tuần thứ bảy liên tiếp

14:00 | 19/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong tuần này, các công ty năng lượng của Mỹ đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên trong tuần thứ bảy liên tiếp, lần đầu tiên kể từ tháng 7/2020, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co (BKR.O) cho biết trong Báo cáo ngày 16/6.
Pakistan không hưởng chiết khấu độc quyền khi nhập khẩu dầu của NgaPakistan không hưởng chiết khấu độc quyền khi nhập khẩu dầu của Nga
Xuất khẩu dầu của Iran đạt mức cao nhất trong 5 năm khi Mỹ tổ chức các cuộc đàm phán hạt nhânXuất khẩu dầu của Iran đạt mức cao nhất trong 5 năm khi Mỹ tổ chức các cuộc đàm phán hạt nhân
Mỹ cắt giảm số lượng giàn khoan trong tuần thứ bảy liên tiếp
Ảnh minh họa

Số lượng giàn khoan dầu khí - chỉ số báo sớm về sản lượng trong tương lai, đã giảm 8 giàn xuống còn 687 giàn trong tuần tính đến ngày 16/6, mức thấp nhất kể từ tháng 4/2022.

Baker Hughes cho biết mức giảm trên khiến tổng số giàn khoan giảm 53, tương đương 7%, so với thời điểm này năm ngoái.

Số giàn khoan dầu của Mỹ đã giảm 4 xuống còn 552 giàn trong tuần này, mức thấp nhất kể từ tháng 4/2022, trong khi số giàn khoan khí giảm 5 xuống còn 130 giàn, mức thấp nhất kể từ tháng 3/2022.

Hai khu vực đá phiến mỗi khu vực giảm 4 giàn khoan trong tuần này, Permian ở Texas và New Mexico - lưu vực dầu lớn nhất của quốc gia và Marcellus ở Pennsylvania, Tây Virginia và Ohio - lưu vực khí đốt lớn nhất của quốc gia.

Số lượng giàn khoan giảm xuống còn 342 giàn ở Permian, mức thấp nhất kể từ tháng 9/2022 và xuống còn 35 ở Marcellus, mức thấp nhất kể từ tháng 3/2023, theo Baker Hughes.

Nhà cung cấp dữ liệu Enverus, công ty xuất bản dữ liệu số lượng giàn khoan của riêng mình, cho biết các công ty khoan đã bổ sung thêm 4 giàn khoan trong tuần tính đến ngày 14/6, nâng tổng số giàn khoan lên 752 giàn. Tổng số giàn khoan vẫn giảm khoảng 28 giàn trong tháng trước và giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá dầu giao sau của Mỹ đã giảm khoảng 11% từ đầu năm đến nay sau khi tăng khoảng 7% vào năm 2022. Trong khi đó, giá khí đốt tương lai của nước này đã giảm 41% từ đầu năm đến nay sau khi tăng khoảng 20% ​​vào năm ngoái.

Giá khí đốt giảm mạnh đã khiến một số công ty thăm dò và khai thác, bao gồm Chesapeake Energy Corp (CHK.O), Southwestern Energy Co (SWN.N) và Comstock Resources Inc (CRK.N), công bố kế hoạch giảm sản lượng bằng cách cắt giảm một số giàn khoan - đặc biệt là ở mỏ đá phiến Haynesville ở Arkansas, Louisiana và Texas.

Yến Anh

Reuters