Nguồn cung khí đốt qua Nord Stream 1 sẽ giảm một nửa nếu tuabin không được trả lại Nga

19:05 | 20/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom vẫn chưa nhận được bất kỳ tài liệu chính thức nào về việc tuabin cho Nord Stream 1 sẽ sớm được trao trả cho Nga từ Canada.
Trung Quốc: Mỏ dầu Đại Khánh chứng kiến sản lượng khí đốt tự nhiên tăngTrung Quốc: Mỏ dầu Đại Khánh chứng kiến sản lượng khí đốt tự nhiên tăng
Nguồn cung khí đốt từ Nga sang Trung Quốc đạt kỷ lục mớiNguồn cung khí đốt từ Nga sang Trung Quốc đạt kỷ lục mới
Nguồn cung khí đốt qua Nord Stream 1 sẽ giảm một nửa nếu tuabin không được trả lại Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nếu Nga không nhận được lại tuabin cho Nord Stream 1, tuyến đường ống này chỉ có thể được sử dụng để bơm 30 triệu mét khối khí hằng ngày thay vì 60 triệu hiện tại, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết sau hội nghị thượng đỉnh Astana Troika tổ chức tại Tehran hôm 19/7.

Ông cho biết hiện tại hai tuabin đang hoạt động bơm khoảng 60 triệu mét khối mỗi ngày. "Nếu một chiếc trở lại, thì tốt, hai trong số chúng sẽ hoạt động. Còn nếu không, chỉ một chiếc duy nhất chỉ 30 triệu mét khối mỗi ngày", Tổng thống giải thích.

Nhà lãnh đạo Nga nói rằng Gazprom vẫn chưa nhận được bất kỳ tài liệu chính thức nào về việc tuabin cho Nord Stream 1 sẽ sớm được trao trả cho Nga từ Canada.

"Hiện tại họ nói với chúng tôi rằng tuabin cho Nord Stream 1 sẽ sớm được Canada trả lại cho Nga. Tuy nhiên, Gazprom vẫn chưa nhận bất kỳ tài liệu chính thức nào về việc này. Và tất nhiên, chúng tôi sẽ phải nhận chúng vì đây là tài sản của chúng tôi, đây là tài sản của Gazprom. Do đó Gazprom không chỉ nhận được […] bản thân tuabin mà còn cả giấy tờ liên quan đến nó”, ông Putin nhấn mạnh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto