Nguồn cung khí đốt của Nga qua Ukraine, Nord Stream ổn định

19:02 | 24/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nguồn cung cấp khí đốt của Nga tới châu Âu thông qua các tuyến đường xuất khẩu chính vào ngày 23/8 có thể đạt mức khoảng 42,1 triệu mét khối mỗi ngày khi vận chuyển qua Ukraine và 33,5 triệu mét khối dọc theo Nord Stream.
Giá điện tại châu Âu tiếp tục lập kỷ lục mớiGiá điện tại châu Âu tiếp tục lập kỷ lục mới
Bulgaria sẽ đàm phán với Gazprom để nối lại nguồn cung khí đốtBulgaria sẽ đàm phán với Gazprom để nối lại nguồn cung khí đốt
Nguồn cung khí đốt của Nga qua Ukraine, Nord Stream ổn định
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo Nhà điều hành GTS (Hệ thống truyền dẫn khí) của Ukraine, không có yêu cầu nào cho việc vận chuyển khí đốt từ Nga qua Ukraine thông qua trạm phân phối khí Sokhranovka tính đến ngày 23/8, trong khi khối lượng khí đốt đạt khoảng 42 triệu mét khối qua trạm Sudzha.

Đồng thời, dòng khí đốt của Nga qua Nord Stream - tuyến đường chính xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu, vẫn ở mức xấp xỉ 33,5 triệu mét khối mỗi ngày, theo dữ liệu của Nord Stream AG.

Các nước châu Âu tiếp tục nhanh chóng lấp đầy các cơ sở lưu trữ khí đốt của họ để chuẩn bị cho việc giảm nguồn cung cấp khí đốt từ Nga. Theo dữ liệu của Cơ sở hạ tầng khí đốt châu Âu, mức dự trữ trong các cơ sở lưu trữ khí đốt dưới lòng đất (UGS) đã vượt 77% do các nước châu Âu mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng với giá cực cao hiện nay.

Trước đó, các nước EU đã cam kết lấp đầy các cơ sở UGS ít nhất 80% vào mùa đông 2022-2023 và 90% vào tất cả các giai đoạn mùa đông tiếp theo.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto