Bulgaria sẽ đàm phán với Gazprom để nối lại nguồn cung khí đốt

10:00 | 24/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bulgaria sẽ tổ chức các cuộc đàm phán với Gazprom Export - chi nhánh xuất khẩu khí đốt công ty khí đốt Gazprom của Nga, về nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên.
Giá khí đốt tại châu Âu vượt trên 2.800 USDGiá khí đốt tại châu Âu vượt trên 2.800 USD
Giá LNG ở châu Á tăng vọt đến mức Giá LNG ở châu Á tăng vọt đến mức "không thể mua được"
Bulgaria sẽ đàm phán với Gazprom để nối lại nguồn cung khí đốt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ trưởng Năng lượng của chính phủ quản lý quốc gia Rosen Hristov cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ hai 22/8, Bulgaria sẽ tổ chức các cuộc đàm phán với Gazprom Export - chi nhánh xuất khẩu khí đốt công ty khí đốt Gazprom của Nga, về nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên.

"Các doanh nghiệp Bulgaria không thể đối phó với giá khí đốt cao, do đó trên thực tế, chắc chăn họ sẽ phải đàm phán với Gazprom Export về việc nối lại nguồn cung cấp khí đốt trong khuôn khổ thỏa thuận hiện tại", Bộ trưởng nói.

Ông lưu ý rằng sẽ rất khó để đạt được thỏa thuận này. Ngoài ra, nước này cũng sẽ tổ chức các cuộc đàm phán về việc tăng nguồn cung cấp khí đốt với Azerbaijan.

Việc giải quyết vấn đề nguồn cung cấp khí đốt hoàn toàn phụ thuộc vào lập trường của các chính trị gia Bulgaria, Đại sứ Nga tại Bulgaria - Eleonora Mitrofanova nói với TASS trong cuộc phỏng vấn hôm 21/8.

Vào ngày 27/4, Gazprom đã ngừng cung cấp khí đốt cho Bulgaria do họ không thanh toán bằng đồng rúp trong thời hạn quy định.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh