Nguồn cung dầu của Kazakhstan qua Nga đến châu Âu bị cắt giảm

14:02 | 24/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các "ông lớn" dầu mỏ như ExxonMobil và Chevron sẽ lại phải cắt giảm xuất khẩu dầu của Kazakhstan qua Nga do thiết bị hư hỏng, góp phần vào sự gián đoạn nguồn cung năng lượng từ Nga sang phương Tây, nhà điều hành đường ống cho biết hôm 22/8.
Giá dầu quay đầu tăng sau khi Ả Rập Xê-út cho biết OPEC có thể cắt giảm sản lượngGiá dầu quay đầu tăng sau khi Ả Rập Xê-út cho biết OPEC có thể cắt giảm sản lượng
Iran có kế hoạch khai thác mỏ dầu ở biên giới với Ả Rập Xê-útIran có kế hoạch khai thác mỏ dầu ở biên giới với Ả Rập Xê-út
Nguồn cung dầu của Kazakhstan qua Nga đến châu Âu bị cắt giảm
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

CPC - công ty vận chuyển dầu từ Kazakhstan qua Nga đến thị trường thế giới và xử lý khoảng 1% lượng dầu toàn cầu - cho biết xuất khẩu dầu từ hai trong ba điểm neo đậu của họ tại một bến cảng ở Biển Đen đã bị đình chỉ, một báo cáo của Reuters xác nhận hôm 20/8.

Công ty cho biết hiện các hoạt động nạp dầu chỉ được xử lý từ SPM-3, trong khi SPM-1 và SPM-2 đã không còn hoạt động. Do đó, yêu cầu nạp dầu sẽ phải giảm.

CPC có kế hoạch thay thế các linh kiện thiết bị trên hai SPM bị ảnh hưởng và đang tìm kiếm một tổ chức để đảm nhiệm công việc ấy. Công ty không xác định thời gian để sửa chữa.

CPC đã cắt giảm xuất khẩu nhiều lần trong sáu tháng qua trong bối cảnh căng thẳng giữa phương Tây và Nga về động thái của Moscow điều hàng nghìn quân vào Ukraine, mà Điện Kremlin gọi là một chiến dịch quân sự đặc biệt. Nga đã cắt giảm xuất khẩu khí đốt sang Liên minh châu Âu, làm dấy lên lo ngại về việc phân bổ năng lượng trong mùa đông này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh