Nghệ An: Thanh tra dự án bất động sản của Công ty Hợp tác Việt - Lào

06:20 | 29/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tỉnh Nghệ An vừa tiến hành thanh tra việc tuân thủ pháp luật tại Dự án khu dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê và nhà ở biệt thự tại phường Hưng Dũng, TP Vinh. Dự án này do Tổng Công ty Hợp tác kinh tế Việt - Lào làm chủ đầu tư.
Nghệ An: Xử phạt Công ty Quỳnh Giang do khai thác khoáng sản trái phépNghệ An: Xử phạt Công ty Quỳnh Giang do khai thác khoáng sản trái phép
Nghệ An: Tập đoàn Thiên Minh Đức bị cưỡng chế hóa đơn do Nghệ An: Tập đoàn Thiên Minh Đức bị cưỡng chế hóa đơn do "chây ì" nợ thuế

Theo đó, Quyết định thanh tra đã được Phó chánh Thanh tra tỉnh, ông Lê Anh Sơn, ký ra với số hiệu 234/QĐ-TTR. Đoàn thanh tra gồm 10 thành viên, dẫn đầu bởi ông Lê Thế An - Trưởng phòng Nghiệp vụ 3, Thanh tra tỉnh. Thành viên trong đoàn thanh tra bao gồm lãnh đạo các sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Cục Thuế, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, cùng đại diện của UBND TP Vinh và thanh tra viên chính của Thanh tra tỉnh.

Nghệ An: Thanh tra dự án bất động sản của Công ty Hợp tác Việt - Lào
Khu đất thực hiện Dự án khu dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê và nhà ở biệt thự/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thời gian thực hiện thanh tra kéo dài trong vòng 45 ngày, bắt đầu từ ngày công bố quyết định, loại trừ các ngày nghỉ theo quy định. Trong thời gian này, đoàn thanh tra và các thành viên có quyền và nhiệm vụ thực hiện theo quy định tại Điều 81 và Điều 82 của Luật Thanh tra năm 2022.

Phó Chánh Thanh tra tỉnh Nghệ An, ông Lê Anh Sơn, cho biết đây là một cuộc thanh tra bất ngờ, được giao cho Thanh tra tỉnh sau khi Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định. Thanh tra tỉnh sẽ tiến hành thanh tra theo quy trình đã quy định trong Luật Thanh tra 2022, có hiệu lực từ ngày 1/7/2023. Công tác thanh tra sẽ tập trung vào từng bước từ lúc chuẩn bị dự án, thực hiện dự án, cho đến việc tuân thủ pháp luật trong suốt quá trình triển khai.

Theo tìm hiểu, Dự án khu dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê và nhà ở biệt thự này do Tổng Công ty Hợp tác kinh tế Việt Lào làm chủ đầu tư, với quy mô 4.054m2 tại phường Hưng Dũng, TP Vinh. Dự án nằm ở vị trí giáp Đại lộ Lê Nin phía Tây, đường quy hoạch khu dân cư phía Đông, Công ty TNHH Như Ngọc (khách sạn Toàn Thắng) phía Nam, và Đại lý hãng Ôtô Honda phía Bắc.

Dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào năm 2010, và quy hoạch chi tiết bao gồm một công trình cao 22 tầng với các chức năng thương mại, văn phòng cho thuê và nhà ở chung cư cao tầng, cùng với 2 lô nhà ở biệt thự cao 4 tầng, mỗi lô với diện tích trên 720m2.

Đáng chú ý, khu đất 4.054m2 cho dự án này đã được kiểm tra bởi Đoàn Giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh Nghệ An. Dự án cũng đã trải qua 3 lần kiểm tra liên ngành cấp tỉnh vào các năm 2013, 2016 và 2021. Hiện tại, khu đất này đã được chia thành 3 dự án riêng biệt, do 3 nhà đầu tư khác nhau quản lý và phát triển.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)