Nghệ An: Tập đoàn Thiên Minh Đức bị cưỡng chế hóa đơn do "chây ì" nợ thuế

06:20 | 03/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, Cục Thuế tỉnh Nghệ An đã thông báo về việc ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức do công ty này không chấp hành nộp tiền nợ thuế, tiền phạt và tiền nộp chậm.
Những doanh nghiệp nào nợ thuế lớn nhất tỉnh Nghệ An?Những doanh nghiệp nào nợ thuế lớn nhất tỉnh Nghệ An?
Chậm nộp thuế,  nhiều giám đốc doanh nghiệp ở Nghệ An bị tạm hoãn xuất cảnhChậm nộp thuế, nhiều giám đốc doanh nghiệp ở Nghệ An bị tạm hoãn xuất cảnh

Theo Cục Thuế tỉnh Nghệ An, tính đến thời điểm hiện tại, Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức(địa chỉ tại số 2A, đường Lê Mao, phường Lê Mao, TP Vinh) đang nợ thuế lên đến hơn 728 tỷ đồng.

Ngoài ra, Tập đoàn Thiên Minh Đức còn bị ngành thuế Nghệ An ra quyết định cưỡng chế hóa đơn bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn có hiệu lực 1 năm, kể từ ngày ra quyết định đến 7/7/2024.

Nghệ An: Tập đoàn Thiên Minh Đức bị cưỡng chế hóa đơn do
TMD Group hoạt động trong các lĩnh vực như xăng dầu, khí hóa lỏng.../ Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo tìm hiểu, năm 2021, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Minh Đức (TMD Group) đã trở thành doanh nghiệp nộp thuế cao nhất tại tỉnh Nghệ An với số tiền là 1.820 tỷ đồng. TMD Group đã đóng góp một khoản tiền gấp đôi so với doanh nghiệp đứng thứ hai, Công ty xăng dầu Nghệ An, với 941 tỷ đồng.

Vào năm 2022, TMD Group vẫn tiếp tục nằm trong danh sách Top các doanh nghiệp địa phương có đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước.

Được biết, Công ty TMD Group do bà Chu Thị Thành (sinh năm 1960) là người đại diện theo pháp luật và là Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty. Bà Thành cũng là một trong ba cổ đông chính của TMD Group, sở hữu 60% cổ phần, phần còn lại thuộc về hai cổ đông khác.

Ngày 17/12/2019, TMD Group đã thực hiện việc tăng vốn điều lệ từ 855 tỷ đồng lên 1.155 tỷ đồng và hiện nay, công ty có vốn điều lệ là 1.555 tỷ đồng. TMD Group hoạt động kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực trong và ngoài nước. Công ty đã phát triển một hệ sinh thái với nhiều công ty hoạt động trong các lĩnh vực như xăng dầu, khí hóa lỏng, sản xuất giấy, bao bì, điện, logistic, vận tải, dịch vụ khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi, nông trại và khai thác khoáng sản ở nước ngoài.

Bà Chu Thị Thành cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Điện mặt trời Miền Trung MK, được thành lập từ năm 2019. Công ty Miền Trung MK có vốn điều lệ là 450 tỷ đồng, trong đó TMD Group sở hữu 45% cổ phần, Công ty Hóa chất Nhựa sở hữu 50% cổ phần và ông Chu Đăng Khoa sở hữu 5% cổ phần.

Vào tháng 6/2020, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hạ tầng khu công nghiệp Hà Nam (KCN Hà Nam) được thành lập và có trụ sở tại KCN Đồng Văn I mở rộng, tỉnh Hà Nam. Trong công ty này, Plaschem sở hữu 45% vốn điều lệ và TMD Group cùng ông Chu Đăng Khoa sở hữu tổng cộng 50% vốn điều lệ.

Vào tháng 7/2020, bà Chu Thị Thành đã bất ngờ được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần Sân Golf Silk Path. Công ty này được thành lập vào tháng 9/2018 với quy mô vốn ban đầu là 100 tỷ đồng, và ban đầu nhóm Plaschem sở hữu 100% vốn.

Bên cạnh việc là Chủ tịch của các doanh nghiệp lớn như trên, bà Chu Thị Thành còn đại diện cho nhiều công ty khác như Công ty Cổ phần Trung Long, Công ty TNHH Thương mại Du lịch DKC, Công ty Cổ phần Nam Long Vinh…

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)