Nghệ An chuẩn bị đấu giá mỏ đá hoa

19:01 | 04/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hội đồng đấu giá quyền khai thác khoáng sản Bộ TN&MT vừa ban hành Quyết định 01/QĐ-HĐĐG và Quyết định 02/QĐ-HĐĐG về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Quy chế đấu giá quyền khai thác khoáng sản Mỏ đá hoa xã Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.
Quảng Bình: Bổ sung khu vực cấm hoạt động khoáng sảnQuảng Bình: Bổ sung khu vực cấm hoạt động khoáng sản
Sơn La: Xử phạt 8 trường hợp vi phạm trong khai thác cát, sỏiSơn La: Xử phạt 8 trường hợp vi phạm trong khai thác cát, sỏi
Nghệ An chuẩn bị đấu giá mỏ đá hoa
Ảnh minh hoạ

Theo Quyết định 01/QĐ-HĐĐG, Hội đồng đấu giá quyền khai thác khoáng sản Mỏ đá hoa xã Châu Tiến được thành lập theo Quyết định số 290/QĐ-BTNMT ngày 17/02/2021 của Bộ trưởng Bộ TN&MT. Và có quyền truất quyền tham gia cuộc đấu giá và lập biên bản xử lý đối với người tham gia đấu giá có hành vi gây rối trật tự cuộc đấu giá, thông đồng, móc nối để dìm giá hoặc hành vi khác làm ảnh hưởng đến tính khách quan, trung thực của cuộc đấu giá. Đồng thời, có quyền dừng cuộc đấu giá và báo cáo Bộ trưởng Bộ TN&MT để xử lý khi phát hiện có hành vi vi phạm trình tự, thủ tục đấu giá….

Trong khi đó, Quyết định 02/QĐ-HĐĐG quy định rõ, tổ chức, cá nhân được tham gia cuộc đấu giá khi đáp ứng đủ các điều kiện như: Là tổ chức, cá nhân có hồ sơ đề nghị tham gia cuộc đấu giá được Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam xét chọn; Đã nộp tiền đặt trước theo quy định. Tiền đặt trước là 750.000.000 đồng phải được nộp tại Sở giao dịch Kho bạc Nhà nước trước ngày tổ chức cuộc đấu giá ít nhất là 2 ngày làm việc nếu nộp bằng tiền mặt.

Cuộc đấu giá dự kiến tổ chức vào 8 giờ 30 ngày 7/7/2021 tại trụ sở Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, số 6 Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tổng cục sẽ hợp với các cơ quan liên quan niêm yết thông báo thông tin về cuộc đầu giá quyền khai thác khoảng sản tại trụ sở của Tổng cục và UBND xã Châu Tiên, ít nhất là 15 ngày trước ngày mở cuộc đầu giá. Đồng thời, thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng…

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ TNMT

vietinbank
ajinomoto